Tiếng Việt | English

04/07/2018 - 14:52

Ngân hàng Nhà nước bắt đầu bán USD

Lãnh đạo một số ngân hàng thương mại cho biết đã đăng ký mua ngoại tệ từ Ngân hàng Nhà nước khi cơ quan này thông báo sẽ bán USD trong ngày hôm nay (04/7)

Giá USD bắt đầu hạ nhiệt

Giá USD bắt đầu hạ nhiệt

Nhiều ngày qua, tỉ giá USD/VNĐ tăng vọt sau những diễn biến khó lường của đồng USD trên thị trường quốc tế. Thế nhưng, sau thông tin Ngân hàng Nhà nước sẽ bán ngoại tệ để bình ổn tỉ giá, giá USD trên thị trường bắt đầu hạ nhiệt.

Lúc 9 giờ 30 phút ngày 04/7, các ngân hàng thương mại đồng loạt niêm yết giá mua vào 22.990 đồng/USD, bán ra 23.080 đồng/USD, giảm 10 đồng so với giá đóng cửa hôm trước. Trong khi đó, Ngân hàng Nhà nước công bố giá bán 23.050 đồng/USD, thấp hơn giá bán của các ngân hàng thương mại 30 đồng/USD. Còn tỉ giá trung tâm là 22.630 đồng/USD, giảm so với hôm trước 5 đồng/USD.

Trên thị trường tự do, giá USD mua vào 23.100 đồng/USD (tăng thêm 50 đồng), giá bán ra giữ nguyên 23.130 đồng so với mức giá cuối ngày hôm qua.

Liên quan đến tỉ giá và thị trường ngoại tệ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết đến cuối tháng 6, thị trường ngoại tệ vẫn hoạt động ổn định, tỉ giá 6 tháng đầu năm tăng xấp xỉ 1%, tất cả các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp được đáp ứng.

Trong bối cảnh đó, 6 tháng đầu năm 2018, Ngân hàng nhà nước đã mua vào khoảng trên 11 tỉ USD, tăng dự trữ ngoại hối Nhà nước lên khoảng trên 63,5 tỉ USD. Qua đó, khẳng định các giải pháp điều hành của Chính phủ và của Ngân hàng Nhà nước đã góp phần củng cố lòng tin vào đồng Việt Nam giúp cho thị trường ngoại tệ và tỉ giá giữ vững sự ổn định.

Đề cập đến tỉ giá USD/VNĐ đi lên trong các ngày gần đây, Thống đốc Lê Minh Hưng cho rằng diễn biến này chủ yếu phát xuất từ tác động của việc USD trên thị trường quốc tế và nhu xuất nhập khẩu.

Trước mức độ biến động của thị trường ngoại tệ, Thống đốc Lê Minh Hưng khẳng định: Ngân hàng Nhà nước luôn chủ động các phương án để điều hành tỉ giá và sẵn sàng can thiệp thị trường ngoại tệ khi cung - cầu có vấn đề, bảo đảm thị trường được thông suốt, kiểm soát ổn định kinh tế vĩ mô./.

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích