Tiếng Việt | English

11/08/2021 - 12:11

Ngành điện Long An tiếp tục thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4

Theo Phó Giám đốc công ty Điện lực Long An (PCLA) - Nguyễn Hoàng Hải, đơn vị đã chỉ đạo và yêu cầu tất cả phòng, ban, điện lực trực thuộc tổ chức thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Ngay khi văn bản 4748/BCT-ĐTĐL ngày 06/8/2021 của Bộ Công Thương được ban hành, PCLA và các điện lực trực thuộc đã thực hiện niêm yết công khai về chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 tại các địa điểm giao dịch, website của công ty, thông tin đầy đủ về chương trình giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 trên các phương tiện thông tin.

Điện lực ước giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sinh hoạt đợt 4 theo quy định là khoảng 56 tỉ đồng

Các Điện lực đã được tập huấn về thông tin hỗ trợ giảm giá bán điện, giảm tiền điện đợt 4, nội dung thay đổi giá trên hóa đơn tiền điện, biên nhận thanh toán và công cụ tính toán hóa đơn tiền điện để kịp thời giải đáp, hỗ trợ khách hàng

Bên cạnh đó, đơn vị báo cáo Sở Công Thương và tiếp tục phối hợp Sở Y tế để được hỗ trợ cung cấp danh sách các đối tượng được giảm giá theo quy định; đồng thời phối hợp chặt chẽ các cơ quan chức năng địa phương rà soát, chuẩn xác thông tin về các đối tượng khách hàng được hỗ trợ đợt 4; hướng dẫn khách hàng về trình tự, thủ tục để thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng quy định, đúng đối tượng.

Phó Giám đốc PCLA - Nguyễn Hoàng Hải thông tin: Tính đến hết tháng 7/2021, công ty áp dụng giảm giá điện, giảm tiền điện cho 264 khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch và 5 bệnh viện đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19. Tổng số tiền hỗ trợ trong tháng 7/2021 là 922,4 triệu đồng.

Theo ước tính của PCLA, số tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 và 4 trong thời gian 7 tháng, từ tháng 6 đến tháng 12/2021 gồm khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch khoảng 3,5 tỉ đồng; các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 khoảng 4,5 tỉ đồng. Số tiền giảm tiền điện đợt 4 trong hai tháng gồm tháng 8 và 9/2021 cho đối tượng được giảm là khách hàng sinh hoạt khoảng 56 tỉ đồng./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích