Tiếng Việt | English

22/06/2021 - 18:15

Long An: Giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 ước khoảng 4,5 tỉ đồng

Theo Công ty Điện lực Long An (PCLA), đơn vị thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 với số tiền ước khoảng 4,5 tỉ đồng.

Thực hiện sự chỉ đạo từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam, PCLA đã tổ chức các giải pháp để giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 cho các khách hàng kịp thời, theo đúng quy định, đúng đối tượng.

Theo tính toán của PCLA, ước giảm trong đợt 3 này với số tiền khoảng 4,5 tỉ đồng. Trong đó, ước giảm cho các cơ sở lưu trú du lịch khoảng 2 tỉ đồng và ước giảm cho các cơ sở y tế, cơ sở cách ly phục vụ phòng, chống Covid-19 không thu phí 2,5 tỉ đồng.

PCLA ước giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trong đợt 3 khoảng 4,5 tỉ đồngTrước đó, thực hiện chủ trương từ cấp trên, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam đã thông báo và chỉ đạo các điện lực chuẩn bị các phương án hỗ trợ giảm giá điện và tiền điện (đợt 3) cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trong đó, giảm giá bán điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện cho khách hàng sử dụng điện là cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan. Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.

Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.

Không thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện đối với các cơ sở phục vụ phòng, chống bệnh Covid-19 thu phí cách ly y tế tập trung được quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 08/02/2021 về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết