Tiếng Việt | English

28/02/2023 - 09:07

Ngành Điện với các hoạt động an sinh xã hội

Thời gian qua, ngành Điện không chỉ tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, bảo đảm cung cấp đầy đủ điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất mà còn tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn.

Cụ thể, ngành phối hợp các sở, ngành, địa phương thực hiện nhiều chương trình, hoạt động an sinh xã hội. Qua đó, kịp thời hỗ trợ, chia sẻ với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp họ ổn định, vươn lên trong cuộc sống, gắn kết và lan tỏa những điều tốt đẹp trong cộng đồng. Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh - Hà Thanh Chì, thời gian qua, công tác an sinh xã hội luôn được huyện quan tâm.

Thông qua nhiều hoạt động, chương trình, huyện nhận được sự hỗ trợ từ các sở, ngành, doanh nghiệp, mạnh thường quân. Trong đó, ngành Điện đã đồng hành với huyện thực hiện rất nhiều chương trình an sinh xã hội, nhất là hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các gia đình gặp khó khăn về nhà ở. Chương trình mang ý nghĩa nhân văn, không chỉ chia sẻ khó khăn với các gia đình mà còn thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách”.

Ngành Điện tham gia nhiều chương trình, hoạt động an sinh xã hội tại địa phương

Là một trong những hộ gặp khó khăn về nhà ở của xã Nhơn Hòa Lập, huyện Tân Thạnh, hộ bà Võ Thị Các được ngành Điện làm “cầu nối” với mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây tặng nhà tình thương. Căn nhà được xây tại ấp Bùi Thắng, xã Nhơn Hòa Lập với diện tích 70m2, tổng kinh phí 90 triệu đồng, trong đó, mạnh thường quân hỗ trợ 50 triệu đồng. Bà Các chia sẻ: “Kinh tế khó khăn nên sửa chữa, xây lại nhà là một vấn đề nan giải của gia đình nhiều năm qua. May mắn được ngành Điện hỗ trợ, chúng tôi mới xây được căn nhà. Chúng tôi cảm thấy ấm lòng, yên tâm rất nhiều, giờ chỉ tập trung phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống”.

Chương trình, hoạt động an sinh xã hội được ngành Điện thực hiện trong giai đoạn 2016-2022 với giá trị lên đến hàng tỉ đồng

Tương tự, tại huyện Tân Trụ, ngành Điện thực hiện rất nhiều hoạt động an sinh xã hội, góp phần cùng địa phương chăm lo tốt hơn cho người dân. Gia đình bà Lê Thị Hồng (xã Bình Trinh Đông, huyện Tân Trụ) thuộc diện chính sách, khó khăn về nhà ở. Thông qua địa phương, ngành Điện đã hỗ trợ kinh phí xây dựng căn nhà tình nghĩa để gia đình bà Hồng có chỗ ở kiên cố, khang trang. Bà Hồng chia sẻ: “Tôi làm thuê chỉ đủ trang trải cuộc sống hàng ngày, may nhờ địa phương, ngành Điện hỗ trợ kinh phí, gia đình tôi mới có căn nhà kiên cố để ở như hiện nay. Chúng tôi cảm ơn địa phương cũng như ngành Điện đã giúp đỡ”.

Giám đốc Công ty (Cty) Điện lực Long An - Lê Hoàng Oanh thông tin: Trong suốt quá trình hoạt động, Cty không ngừng đổi mới toàn diện, vươn lên trở thành một trong những đơn vị phát triển hàng đầu của Tổng Cty Điện lực miền Nam. Đơn vị luôn đoàn kết, gắn bó, nỗ lực, quyết tâm để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được cấp trên giao. Bên cạnh đó, ngành Điện luôn đồng hành với địa phương thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội như xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương; tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tặng quà cho hộ nghèo,... Những hoạt động của đơn vị mang ý nghĩa thiết thực, kịp thời chia sẻ khó khăn với các gia đình, góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp. Thông qua các hoạt động, ngành Điện mong muốn gắn kết với địa phương, hướng đến những lợi ích chung của cộng đồng, góp phần vào sự phát triển KT-XH của tỉnh. Thời gian tới, Cty tiếp tục đồng hành, tham gia cùng địa phương để thực hiện tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội./.

Năm 2016, Cty Điện lực Long An nhận phụng dưỡng 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng, tổ chức hoạt động Ngày Thương binh - Liệt sĩ, tặng quà cho 60 gia đình có công và Mẹ Việt Nam Anh hùng. Dịp tết, Cty tổ chức thăm, tặng quà 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 150 hộ nghèo, cận nghèo, tổng số tiền 64 triệu đồng; vận động công nhân viên, người lao động đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa 10 triệu đồng; Quỹ Vì người nghèo 5 triệu đồng; ủng hộ đồng bào miền Trung 141.377.818 đồng; Quỹ Tấm lòng vàng 134.984.331 đồng. Cty phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà cho các hộ gia đình có công trên địa bàn, đã đưa vào sử dụng.

Năm 2017, ngành Điện phối hợp chính quyền địa phương xây tặng 24 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách do Tổng Cty Điện lực Miền Nam và đơn vị ngoài tài trợ; thực hiện các hoạt động khác với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Năm 2018, 2019, ngành Điện phối hợp chính quyền địa phương triển khai xây dựng 51 căn nhà tình nghĩa với số tiền 2,55 tỉ đồng; vận động nhà tài trợ xây 4 căn nhà tình thương cho người nghèo trên địa bàn huyện Châu Thành với tổng giá trị 200 triệu đồng; thực hiện các hoạt động khác với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Từ năm 2020-2022, ngành Điện thực hiện các hoạt động an sinh xã hội: Xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương; tặng học bổng cho học sinh; tặng quà cho hộ nghèo; đóng góp Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19,... với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết