Tiếng Việt | English

22/12/2016 - 12:09

Ngôi nhà 100 đồng ấm áp, sẻ chia

Công trình thanh niên với chủ đề Ngôi nhà 100 đồng (Mái ấm thanh niên) của Đoàn khối Doanh nghiệp, tỉnh Long An không chỉ hỗ trợ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có hoàn cảnh khó khăn mà còn thể hiện sự sẻ chia, tinh thần tương thân, tương ái.

Mỗi ngày, ĐVTN trong khối tiết kiệm 100 đồng. Mỗi năm, gần 1.800 ĐVTN trong khối góp được khoảng 60 triệu đồng. Sau đó, Đoàn khối xét và chọn ra 2 hoàn cảnh khó khăn nhất để hỗ trợ mỗi bạn 30 triệu đồng xây nhà.

Những hoàn cảnh được xét là ĐVTN nghèo, chưa có nhà ở hoặc nhà ở tạm bợ, có nguy cơ sập. ĐVTN đó phải chấp hành tốt các nội quy, quy định của Điều lệ Đoàn, tuân thủ đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước,...


Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp - Phạm Minh Trí trao “Ngôi nhà 100 đồng” và quà cho đoàn viên Yến Phương

Bạn Quách Mộng Yến Phương, ngụ ấp Bình Nam, xã Bình Tâm, TP.Tân An, hiện đang sinh hoạt Đoàn và lao động tại Công ty Cổ phần Chế biến hàng xuất khẩu Long An (Lafooco) chia sẻ: “Trước đây, ngôi nhà tôi ở được xây tạm bợ, mùa mưa thường bị dột nhưng do điều kiện kinh tế còn khó khăn, tôi chưa thể tu sửa hay xây mới. Nhờ các đoàn viên trong khối hỗ trợ, giúp tôi xây được căn nhà mới, thỏa ước vọng bao nhiêu năm. Năm nay, gia đình được đón tết trong căn nhà mới không có gì hạnh phúc bằng”.

Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp - Phạm Minh Trí thông tin: “Ngôi nhà 100 đồng là công trình do Đoàn khối phát động, triển khai thực hiện từ năm 2016. Tuy mức hỗ trợ không nhiều nhưng thể hiện tình cảm của ĐVTN trong khối. Thông qua đó, các bạn ĐVTN phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh”.

Ngoài ra, năm 2016, Đoàn khối còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ, xây dựng nhà ở cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn ngoài khối tại thị xã Kiến Tường, trị giá 30 triệu đồng trong chương trình “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” do Đoàn khối triển khai./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích