Tiếng Việt | English

29/12/2019 - 19:15

Người dân Tân Hưng tích cực chăm sóc hoa tết

Chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhiều hộ dân trồng hoa trên địa bàn huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đang tất bật chăm sóc để hoa phát triển tốt, nở rộ phục vụ thị trường tết năm nay.

 

Người dân tích cực chăm sóc hoa tết

Theo thống kê của ngành chuyên môn huyện, trước đây, để có đủ số lượng hoa phục vụ người dân vào dịp tết, các tiểu thương phải chuyên chở hoa từ nhiều nơi về bán, bởi trên địa bàn các xã trong huyện có rất ít người trồng hoa. Riêng trong vài năm trở lại đây, hàng chục hộ tận dụng đất trống để trồng hoa, có thêm nguồn thu nhập. Hoa được trồng chủ yếu là vạn thọ, hiện được hơn 1 tháng và chuẩn bị ra hoa.

Người dân trồng hoa cho biết, năm nay, thời tiết thuận lợi, sâu bệnh ít nên hoa phát triển rất tốt. Để cây cho hoa nhiều và to, ngoài việc tưới nước hàng ngày thì cũng chú trọng việc cắt tỉa, bảo đảm đủ ánh nắng để hoa trổ đúng thời điểm. Hiện tại, người trồng hoa đang tích cực chăm sóc, hy vọng sẽ có một vụ hoa hoa đẹp và thu lợi nhuận cao.

Vào thời điểm cận tết, thời tiết thường diễn biến bất thường. Để không ảnh hưởng đến chất lượng hoa, người dân nên thường xuyên chăm sóc, theo dõi tình hình sâu bệnh để kịp thời xử lý./.

Văn Sách

Chia sẻ bài viết