Tiếng Việt | English

05/11/2025 - 15:15

Tây Ninh tạo dấu ấn tại Hội chợ mùa Thu 2025

Diễn ra từ ngày 25/10 đến 04/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), Hội chợ mùa Thu năm 2025 do Bộ Công Thương chủ trì được xem là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất cả nước.

Giữa không gian hội chợ quy mô, sôi động, tỉnh Tây Ninh tạo dấu ấn nổi bật với khu trưng bày hiện đại, đậm bản sắc vùng đất phía Nam, góp phần quảng bá thương hiệu địa phương, kết nối giao thương, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Chỉ trong 10 ngày, gian hàng chung của tỉnh cùng khu doanh nghiệp, khu ẩm thực “Thu Mỹ Vị” đón khoảng 700.000 lượt khách

Cơ hội xuất khẩu - Doanh nghiệp chủ động chợp thời cơ

Tham gia hội chợ lần này, Tây Ninh giới thiệu hàng trăm sản phẩm đặc trưng như bánh tráng phơi sương, muối tôm, hạt điều, nông sản sấy, sản phẩm OCOP, cùng các mặt hàng công nghiệp, vật liệu xây dựng, thiết bị chăm sóc sức khỏe và logistics. Chỉ trong 10 ngày, gian hàng chung của tỉnh cùng khu doanh nghiệp, khu ẩm thực “Thu Mỹ Vị” đón khoảng 700.000 lượt khách, trong đó có hàng trăm doanh nghiệp, nhà phân phối và đối tác quốc tế đến tìm hiểu, kết nối hợp tác.

Ngay từ những ngày đầu, nhiều đơn vị ký kết đơn hàng và nhận được phản hồi tích cực. Ông Huỳnh Văn Nha - Chủ tịch Công ty TNHH Phát triển Xanh Long An (Tây Ninh), cho biết: “Ngay tại hội chợ, chúng tôi đã có những đơn hàng gửi đến thị trường Hà Nội. Đồng thời, doanh nghiệp còn kết nối với các tỉnh bạn và nhiều khách hàng khắp nơi trên thế giới để xây dựng chuỗi cung ứng phục vụ nhu cầu xuất khẩu”.

Các doanh nghiệp tận dụng sự kiện để mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác xuất khẩu

Các doanh nghiệp công nghiệp và dệt may cũng tận dụng sự kiện để mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác xuất khẩu. Chị Hồ Thanh Tịnh, chuyên viên bán hàng công sở, Chi nhánh miền Bắc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Tuấn (Tây Ninh), chia sẻ: “Khi hoạt động tại cửa hàng, doanh nghiệp ở thế bị động, chờ khách hàng tìm đến. Nhưng tại hội chợ, chúng tôi chủ động tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm trực tiếp. Sau những ngày trưng bày, doanh nghiệp nhận được phản hồi tích cực về mẫu mã, chất lượng. Đây là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp mở rộng hợp tác và hướng đến các thị trường mới”.

Hội chợ mùa Thu 2025 trở thành “bệ phóng” giúp doanh nghiệp Tây Ninh không chỉ quảng bá thương hiệu mà còn mở rộng mạng lưới giao thương, hướng tới xây dựng chuỗi cung ứng ổn định phục vụ xuất khẩu.

Mở rộng kết nối hợp tác

Khu gian hàng Tây Ninh còn để lại ấn tượng mạnh với du khách trong và ngoài nước. Nhiều sản phẩm của tỉnh được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã và khả năng cạnh tranh.

Khách tham quan tìm hiểu và lựa chọn các sản phẩm đặc trưng của Tây Ninh

Chị Emily Cui, du khách Trung Quốc, chia sẻ: “Các mặt hàng của Tây Ninh rất ấn tượng, đặc biệt là những sản phẩm nông sản và thực phẩm chế biến. Tôi được thưởng thức ngay tại gian hàng và cảm nhận hương vị tự nhiên, thơm ngon. Đây là cơ hội tuyệt vời để du khách quốc tế hiểu thêm về ẩm thực và văn hóa Việt Nam”.

Anh Bùi Đức Toàn, khách tham quan tại Hà Nội, cho biết: “Khi đến gian hàng Tây Ninh, tôi được nhân viên hướng dẫn, giới thiệu sản phẩm rất sinh động và dễ hiểu. Cách tiếp thị chuyên nghiệp, tận tình giúp người xem hiểu rõ giá trị sản phẩm”.

Bên cạnh sự quan tâm của người tiêu dùng, nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước bày tỏ mong muốn hợp tác.

Bà Phạm Thị Diệu - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty TNHH nước giải khát Tân Đô (Hà Nội), cho biết doanh nghiệp đang mở rộng chuỗi cung ứng nông sản phục vụ xuất khẩu, với yêu cầu cao về chất lượng, truy xuất nguồn gốc và vùng trồng đạt chuẩn.

“Các sản phẩm của Tây Ninh đa dạng, chất lượng tốt, phù hợp định hướng phát triển sản phẩm trái cây chế biến, xuất khẩu mà doanh nghiệp đang hướng tới” - bà Diệu đánh giá. 

Nông sản và thực phẩm chế biến của Tây Ninh được đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã

Anh Nguyễn Tấn Khang - Phó Trưởng phòng Kinh doanh nội địa, Công ty Cổ phần Mova Plus, chia sẻ: “Là đơn vị có hơn 13 năm đưa nông sản Việt Nam sang châu Âu, chúng tôi rất ấn tượng với sản phẩm đến từ Tây Ninh. Hiện công ty phát triển vùng trồng chanh dây tại Tây Ninh và mong muốn mở rộng hợp tác để đưa thêm nhiều sản phẩm Việt Nam ra thị trường quốc tế”.

Cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp châu Âu cũng được mở ra tại Hội chợ mùa Thu 2025, khi nhiều tập đoàn quốc tế bày tỏ mong muốn chuyển giao công nghệ chế biến, nâng cao giá trị sản phẩm nông sản Tây Ninh. Trong đó, Công ty Bretinov (Pháp) - đơn vị chuyên cung cấp dây chuyền và giải pháp công nghệ trong lĩnh vực chế biến thực phẩm xuất khẩu theo tiêu chuẩn châu Âu, đánh giá cao tiềm năng của sản phẩm OCOP Việt Nam.

Doanh nghiệp nước ngoài bày tỏ mong muốn hợp tác và chuyển giao công nghệ với các đơn vị của Tây Ninh

Ông Laurent Auffret - Giám đốc thương mại Bretinov, cho biết: “Chúng tôi mong muốn hợp tác với các địa phương có sản phẩm OCOP như Tây Ninh để mở rộng sản xuất, thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Pháp và Việt Nam”.

Sự quan tâm của các doanh nghiệp công nghệ quốc tế như Bretinov không chỉ mở ra cơ hội tiếp cận công nghệ chế biến hiện đại mà còn giúp Tây Ninh nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu và mở rộng thị trường sang châu Âu.

Từ sự phản hồi tích cực của khách hàng trong nước đến sự quan tâm của đối tác quốc tế, có thể thấy sản phẩm Tây Ninh đã và đang khẳng định vị thế, mở rộng sức lan tỏa ra thị trường toàn cầu.

Chính quyền đồng hành, giúp doanh nghiệp vươn xa

Đằng sau thành công của Tây Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025 là sự đồng hành, hỗ trợ tích cực từ chính quyền tỉnh và các sở, ngành. Từ công tác chuẩn bị gian hàng, truyền thông quảng bá đến kết nối giao thương đều được triển khai bài bản, hiệu quả.

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại tại hội chợ

Anh Khương Văn Trung - Quản lý bán hàng Công ty TNHH MTV SX-TM-XNK Xuyến Hoa, cho biết: “Những ngày qua, chúng tôi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng và đối tác. Họ đánh giá cao bao bì, chất lượng cũng như nguồn gốc rõ ràng của sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp, nhà phân phối bày tỏ mong muốn được hợp tác lâu dài và tìm hiểu sâu hơn về các sản phẩm chế biến từ nông sản đặc trưng của tỉnh Tây Ninh. Chúng tôi đặc biệt cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh cùng sự hỗ trợ tích cực của Sở Công Thương trong suốt quá trình tham gia hội chợ từ công tác chuẩn bị gian hàng, quảng bá hình ảnh, kết nối giao thương cho đến việc tạo điều kiện để doanh nghiệp địa phương có cơ hội tiếp cận, mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Đây là động lực để chúng tôi tiếp tục vươn xa". 

Từ thành công tại Hội chợ mùa Thu 2025, Tây Ninh đang từng bước khẳng định vị thế là địa phương năng động, sáng tạo, biết tận dụng cơ hội để quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và vươn ra thế giới. Sự đồng hành của chính quyền cùng nỗ lực đổi mới của cộng đồng doanh nghiệp đã góp phần tạo nên một “thương hiệu Tây Ninh” ngày càng lan tỏa trong hành trình hội nhập và phát triển./.

Thu Nhất - Xuân Thắng 

Chia sẻ bài viết