Tiếng Việt | English

18/08/2017 - 18:19

Người được dân tin yêu, quý mến

60 tuổi nhưng ông Nguyễn Văn Tài - Tổ trưởng Tổ Bảo vệ dân phố (BVDP) khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An vẫn luôn tận tụy với công việc, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho người dân khu phố.

Năm 2008, ông Tài được Chi bộ khu phố 6 vận động làm Tổ trưởng Tổ BVDP. Với nhiệm vụ được giao, những năm qua, ông tham mưu cấp ủy, chính quyền, công an trong việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT), củng cố lực lượng BVDP. Với kinh nghiệm và uy tín của mình, ông cùng cảnh sát khu vực giáo dục, cảm hóa nhiều đối tượng vi phạm pháp luật trở thành người tốt. Ông thường xuyên cùng các thành viên Tổ BVDP đến từng hộ nhà cho thuê vận động, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định về quản lý cư trú, giữ gìn ANTT địa bàn,...

Trong quá trình công tác, ông luôn gần gũi với dân, nắm sát tình hình ANTT trên địa bàn. Những khi phát hiện có vụ việc phức tạp về ANTT xảy ra, ông kịp thời báo cho cảnh sát khu vực, đồng thời triển khai cho các thành viên Tổ BVDP xuống hiện trường xử lý vụ việc. Không chỉ tham gia công tác phòng, chống tội phạm, ông Tài còn tích cực hòa giải các mâu thuẫn tại địa bàn dân cư. Trong số các vụ việc ông hòa giải mỗi năm, có khoảng 90% vụ việc được hòa giải thành.

Với những đóng góp tích cực, năm nào, ông Nguyễn Văn Tài cũng được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện, UBND thị trấn về thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, được dân tin yêu, quý mến./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết