Tiếng Việt | English

13/05/2024 - 07:26

Người lan tỏa yêu thương

“Tôi đánh giá cao những việc làm của thầy Thích Thiện Phát, chỉ cần giúp được người có hoàn cảnh khó khăn, dù vất vả đến đâu thầy cũng không ngại. Thầy là một trong những người đi đầu trong việc hỗ trợ địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội” - Đó là nhận xét của Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An - Trần Thị Tố Quyên về thầy Thích Thiện Phát (chùa Thạnh Đức, ấp 4, xã Mỹ Yên).

Thầy Thích Thiện Pháp trong một lần hiến máu tình nguyện tại chùa Ân Thọ (phường 5, TP.Tân An)

Năm 2007, người thanh niên Võ Thành Thuận được gia đình chấp nhận cho xuất gia. Từ đó đến nay, thầy không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, gieo hạt mầm thiện nguyện đến với nhiều người. Vừa qua, hàng ngàn bình nước lọc RO được thầy và các phật tử đưa về miền hạ, hỗ trợ người dân trong lúc hạn, mặn. Chùa thường xuyên nấu những suất ăn, tặng cho các bệnh nhân đang điều trị tại một số bệnh viện trong tỉnh. Tất cả nguyên, vật liệu nấu ăn được các phật tử chuẩn bị cẩn thận, bảo đảm an toàn thực phẩm. Ngoài ra, mỗi tháng, thầy và các phật tử còn tặng 20 phần quà là các nhu yếu phẩm hoặc tiền mặt cho những hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động như làm đường, hiến máu nhân đạo, thăm hỏi bệnh nhi, người già neo đơn,... cũng được thầy tích cực tham gia.

Suốt chừng ấy năm tham gia công tác thiện nguyện, thầy không nhớ mình đã giúp bao nhiêu người mà chỉ giữ lại những nụ cười hạnh phúc của người nhận để làm động lực tiếp tục công việc. Tất cả số tiền mọi người đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện đều được thầy công khai, minh bạch. Với thầy, làm từ thiện đơn giản là lan tỏa tình thương vô điều kiện.

Nói về những việc làm của mình, thầy Thích Thiện Phát cho rằng mình chỉ là “cầu nối” để những trái tim yêu thương đến được với nhau. Thầy Thích Thiện Phát chia sẻ: “Tôi chân thành cảm ơn các ban, ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm, phật tử đã tạo điều kiện để chúng tôi lan tỏa những điều yêu thương trong cuộc sống. Nếu chỉ có một mình thì tôi không thể làm được như vậy!”. Mong rằng, Nhóm thiện nguyện chùa Thạnh Đức và thầy Thích Thiện Phát sẽ “chân cứng đá mềm” để tiếp tục lan tỏa yêu thương cho người, cho đời./.

Châu Thanh

Chia sẻ bài viết