Tiếng Việt | English

27/02/2024 - 07:27

Lan tỏa yêu thương từ Quỹ học đường 1.000 đồng

Từ ngàn đời, dân tộc ta đã có truyền thống quý báu “thương người như thể thương thân”. Ngày nay, bằng nhiều hành động khác nhau, có rất nhiều tấm lòng nhân ái vẫn âm thầm thực hiện các hoạt động thiện nguyện với mong muốn chung tay hỗ trợ phần nào khó khăn cho những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Ngọc Yến (phường 5, TP.Tân An) trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí cho lớp học tình thương tại thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng

Chị Nguyễn Ngọc Yến (phường 5, TP.Tân An) trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí cho lớp học tình thương tại thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng

Nhắc đến chị Nguyễn Ngọc Yến (phường 5, TP.Tân An, tỉnh Long An), người dân sinh sống gần đó nhớ ngay đến hình ảnh cô gái trẻ vừa duyên dáng, vừa tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Chị Ngọc Yến chia sẻ, bản thân vốn đam mê hoạt động thiện nguyện nên mong ước làm điều gì đó để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Trở về sau chuyến đến thăm lớp học tình thương ở thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng vào năm 2023 - nơi "gieo chữ" cho con em các gia đình trở về từ Campuchia, chị Ngọc Yến phần nào thấu hiểu, cảm thông với những khó khăn của các em cũng như những trăn trở của các thầy, cô giáo đứng lớp.

Từ suy nghĩ muốn tiếp thêm động lực, chị Ngọc Yến bắt đầu thực hiện dự án Quỹ học đường 1.000 đồng. Được biết, đây là dự án kêu gọi các nhà tài trợ, nhà hảo tâm hỗ trợ các em có một lớp học đàng hoàng, đủ dụng cụ học tập và những bữa cơm đủ đầy để yên tâm học tập.

Không chỉ kêu gọi, vận động nhà hảo tâm qua mạng xã hội, chị Ngọc Yến còn phát huy thế mạnh chụp ảnh để gây quỹ làm việc thiện. “Đều đặn, cứ vào sáng chủ nhật hàng tuần, tôi thường tổ chức hoạt động chụp ảnh để gây quỹ. Theo đó, khách tham gia chụp một bộ ảnh sẽ góp quỹ 365.000 đồng, tương đương với hỗ trợ 1.000 đồng mỗi ngày.

Sau khi chụp, tôi hỗ trợ chỉnh sửa ảnh, nếu khách cần rửa ảnh để làm kỷ niệm thì tôi sẽ giới thiệu địa chỉ uy tín. Toàn bộ số tiền từ hoạt động này đều được dùng hỗ trợ lớp học tình thương tại thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng” - chị Ngọc Yến chia sẻ.

Chị Nguyễn Ngọc Yến chụp ảnh cho khách để thực hiện dự án Quỹ học đường 1.000 đồng

Biết đến việc làm ý nghĩa, mang tính nhân văn của chị Ngọc Yến nên thời gian qua, nhiều nhà hảo tâm chung tay tham gia hoạt động chụp ảnh. Không chỉ những người sinh sống trong và ngoài tỉnh mà còn có cả những Việt kiều, khi có dịp trở về Việt Nam cũng tìm đến đăng ký tham gia hoạt động chụp ảnh.

Thời gian qua, trong hành trình thiện nguyện của mình, chị Ngọc Yến đều có sự đồng hành, hỗ trợ rất lớn từ cộng đồng.

Nhờ việc làm tốt đẹp của chị, thầy và trò của lớp học tình thương sẽ được dạy và học trong điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn. Đây sẽ là “điểm tựa” vững chắc để các em trở về từ bên kia biên giới không rơi vào cảnh thất học, mù chữ vì cái nghèo./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết