Tiếng Việt | English

23/04/2021 - 15:06

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao hệ thống lọc nước và học bổng tại huyện Vĩnh Hưng

Ngày 23/4, tại huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) phối hợp Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM tổ chức trao tặng 49 hệ thống lọc nước và 100 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Đại biểu tháo băng khánh thành hệ thống máy lọc nước tại Trường Tiểu học thị trấn Vĩnh Hưng

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM - Nguyễn Văn Rảnh; UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy - Lê Thanh Nghiêm; lãnh đạo huyện Vĩnh Hưng và đại diện đơn vị tài trợ đến dự.

Thông qua sự vận động của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang (Chương trình nước sạch học đường), Công ty VinaCapital GS Energy hỗ trợ kinh phí 2 tỉ đồng để thực hiện dự án nước sạch cho 23 điểm trường từ mầm non đến THPT (49 hệ thống lọc nước) cung cấp nước sạch cho tất cả các học sinh, cán bộ, nhân viên, giáo viên của huyện.

Dự án được triển khai từ tháng 01/2021 đến nay đã hoàn thành. Dự án này sẽ mang nước sạch đến cho 960 giáo viên và 11.342 học sinh trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần giữ gìn sức khỏe cũng như hạn chế các bệnh phát sinh từ nguồn nước, tạo điều kiện cho thầy và trò yên tâm trong việc dạy và học.

Trao tặng 100 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang trao học bổng cho học sinh

Đồng thời, thông qua Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM và Tổ chức VCF, Công ty VinaCapital GS Energy cũng trao tặng 100 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn tại huyện. Đây là nguồn động viên cho những nỗ lực và thành tích của các em, giúp học sinh thêm quyết tâm, kiên trì trong học tập, trở thành những người có ích cho tương lai và đóng góp tích cực cho xã hội.

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng - Trần Văn Cường cho biết: những năm qua, huyện vượt qua khó khăn, thử thách, tích cực tranh thủ sự ủng hộ của trên để xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế, ổn định đời sống của nhân dân, đặc biệt là giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Tuy nhiên, là huyện vùng sâu biên giới, hàng năm chịu ảnh hưởng bởi nước lũ từ thượng nguồn đổ về nên đời sống người dân còn khó khăn, việc cung cấp nước sạch cho người dân còn hạn chế, nhất là các trường học. Nguồn nước không an toàn ảnh hưởng đến sức khỏe, cộng đồng, đặc biệt là sự phát triển của trẻ em. Hệ thống lọc nước được lắp đặt hoàn thành và đưa vào sử dụng đáp ứng lòng mong mỏi của chính quyền, người dân, đặc biệt là giáo viên và học sinh trên địa bàn huyện.

Khen thưởng tập thể có thành tích trong công tác xã hội tại huyện Vĩnh Hưng

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 3 tập thể có thành tích tốt trong công tác xã hội tại huyện Vĩnh Hưng./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết