Tiếng Việt | English

12/04/2022 - 16:57

Nguyên lãnh đạo tỉnh Long An góp ý điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng TP.Tân An

Ngày 12/4, Thành ủy Tân An, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị góp ý cho ý tưởng điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng thành phố năm 2030, tầm nhìn 2050. Tại hội nghị này, nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố đóng góp các ý tưởng thiết thực, cụ thể, góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển.

Hội nghị góp ý cho ý tưởng điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng thành phố năm 2030, tầm nhìn 2050

Sau hội nghị góp ý vào ngày 19/3 vừa qua, thành phố có một số điều chỉnh trong tổng thể quy hoạch chung theo góp ý của đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng các địa phương lân cận như mở rộng địa giới hành chính của thành phố để đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai; triển khai tuyến đường sắt đô thị kết nối tuyến Metro TP.HCM; phát triển TP.Tân An là thành phố vệ tinh của TP.HCM, là thành phố đáng sống, có khả năng phục hồi, ứng phó biến đổi khí hậu;…

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Nam Việt đóng góp ý kiến tại hội nghị

Sau khi nghe các đơn vị tư vấn trình bày ý tưởng quy hoạch chung TP.Tân An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố có một số đóng góp rất thiết thực. Theo đó, TP.Tân An cần chú trọng công tác quy hoạch về môi trường, chống ngập, xử lý nước thải, rác thải; bảo đảm hệ thống cây xanh, tạo không gian xanh sạch đẹp trên địa bàn. Thành phố cũng cần có khu thể thao phức hợp, quan tâm đời sống tinh thần của người dân.

Bên cạnh đó, cần chú ý triển khai thực hiện công nghiệp sạch; có khu công nghiệp công nghệ cao gắn với trung tâm khoa học kỹ thuật của tỉnh, trung tâm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao về con giống – cây giống, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; cần có khu đô thị xứng tầm với hệ sinh thái bền vững;...

Đồng thời, thành phố cũng cần xác định mũi nhọn đột phá, mang tính chất đặc thù, phát huy lợi thế của thành phố và phải gắn với quy hoạch của trung ương, của tỉnh. 

Nguyên Bí thư Thành ủy - Trần Kim Lân đóng góp các ý tưởng về tổng thể quy hoạch chung xây dựng TP.Tân An

Bí thư Thành ủy Tân An – Lê Công Đỉnh cảm ơn sự góp ý chân thành, tâm huyết của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố. Đây sẽ là những ý kiến quý báu, có giá trị để từ đó, Thành ủy, UBND thành phố sẽ có những định hướng, lựa chọn đúng đắn xây dựng TP.Tân An ngày càng phát triển, xứng đáng là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế, khoa học kỹ thuật của tỉnh; thực sự là thành phố đáng sống, bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần của người dân./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết