Tiếng Việt | English

27/06/2023 - 23:11

Nhân lên niềm hạnh phúc

Từng trải qua bao năm tháng khó khăn, khi cuộc sống dần ổn định, nhiều gia đình chọn cách chung tay hỗ trợ người vất vả hơn mình. Họ đồng lòng cùng nhau chia sẻ niềm vui no ấm cho những người yếu thế, nhân lên niềm hạnh phúc trong chính gia đình mình và ngoài xã hội.

Sau nhiều khó khăn, vất vả, giờ đây ông Lê Văn Thành, bà Thái Thị Trang an hưởng tuổi già và vui với niềm vui làm nhiều điều có ích cho quê hương

“Cha truyền con nối”

Thông tin từ UBND xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, gia đình ông Lê Văn Thành và bà Thái Thị Trang là mạnh thường quân đầy tâm huyết của địa phương. Ông bà thường xuyên hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động, phong trào của xã cũng như tổ chức nhiều đợt tặng quà, hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Gia đình ông Thành, bà Trang là một trong những hộ khá giả tại xã. Bảy người con của ông bà đều có gia đình riêng, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, người con út kinh doanh tại TP.HCM, thường xuyên cùng cha mẹ hỗ trợ xã nhà.

Ít ai biết rằng, trước đây, ông Thành và bà Trang từng trải qua khoảng thời gian hết sức khó khăn. Thời điểm đó, bà Trang ở nhà chăm sóc các con, ông Thành đi buôn bán ở xa. Để chồng yên tâm kinh doanh, bà Trang vừa chăm con, vừa làm đủ việc khác để cùng chồng trang trải kinh tế gia đình. Ông Thành kể: “Trước đây, gia đình tôi vất vả lắm! Lúc đó, tôi tâm niệm, nếu sau này kinh tế phát triển sẽ hỗ trợ cho những người khó khăn”. Rồi những ngày gian khó cũng qua khi việc kinh doanh của ông Thành ngày càng thuận lợi. Vợ chồng ông giữ đúng ý nguyện ngày xưa, đóng góp nhiều cho các phong trào tại địa phương.

Là người có uy tín, ông Thành dành thời gian vận động thêm nhiều mạnh thường quân từ nơi khác về hỗ trợ Thủy Đông trong hành trình xây dựng xã nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới nâng cao. Nhiều tuyến đường, cầu giao thông nông thôn trên địa bàn xã có sự đóng góp của gia đình ông Thành. Ông Thành chia sẻ: “Tôi thấy quê hương mình còn nhiều khó khăn nên nếu đóng góp được gì thì tôi hết lòng, hết sức. May mắn của gia đình tôi là giờ đây các con đều ổn định cuộc sống, riêng con trai út cũng có nhiều thuận lợi trong công việc nên thường xuyên đồng hành cùng vợ chồng tôi tặng quà, hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương hàng năm”.

Vợ chồng ông Thành, bà Trang xem việc sẻ chia là niềm hạnh phúc trong cuộc sống. Sau nhiều khó khăn, vất vả, giờ đây, ông bà an hưởng tuổi già và vui với niềm vui làm nhiều điều có ích cho quê hương.

“Đồng vợ đồng chồng”

Sự ấm êm, hạnh phúc và thành đạt của gia đình là động lực mạnh mẽ để vợ chồng bà Nguyễn Thị Bé Tư hết lòng với công tác xã hội

Gia đình ông Nguyễn Văn Bảy và Nguyễn Thị Bé Tư (xã Tân Phú, huyện Đức Hòa) lấy việc giúp đỡ người khác làm niềm vui của mình. Ông bà xây dựng cơ nghiệp từ 2 bàn tay trắng. Ngày đó, ông là thợ hồ, bà làm thuê và chăn nuôi tại nhà. Cần mẫn và tận tâm với công việc, ông bà dần phát triển kinh tế gia đình, mua thêm ruộng đất. Hiện tại, ông Bảy là thầu xây dựng, bà Tư vẫn miệt mài với việc đồng áng, chăn nuôi. Hai người con của ông bà đều tốt nghiệp đại học, có gia đình riêng và cuộc sống khá giả.

Vợ chồng ông Bảy, bà Tư dành nhiều tâm sức cho các hoạt động vì cộng đồng. Bà Tư là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Bàu Trai Thượng. Bà thường xuyên phối hợp các đoàn thể khác tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Suốt 13 năm làm thiện nguyện, ông bà vận động và hỗ trợ kinh phí xây dựng 8 nhà tình thương, tặng quà, hỗ trợ đột xuất cho nhiều trường hợp hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, nhân dịp Tết Trung thu, Ngày Quốc tế Thiếu nhi, ông bà tổ chức hoạt động vui chơi, tặng quà cho trẻ em trong xã. Bà Tư chia sẻ: “Tôi rất tâm huyết với công tác xã hội nên dành nhiều tâm sức vào đó. May nhờ ông xã hiểu và luôn đồng hành nên tôi có thể yên tâm. Bao nhiêu năm chung sống, ông ấy luôn chia sẻ cùng tôi mọi điều từ lớn đến nhỏ, hỗ trợ, động viên tôi rất nhiều và chưa bao giờ phàn nàn việc tôi dành tâm sức để chăm lo cho những người yếu thế”.

Theo ông Bảy, việc đồng hành, chia sẻ cùng vợ là chuyện hiển nhiên trong một gia đình. Ông sẵn sàng cùng bà làm việc nhà, chăm sóc các con. Chuyện dù lớn hay nhỏ, ông bà đều cùng nhau bàn bạc và đưa ra quyết định chung. Ông Bảy nói: “Vợ chồng mà, giúp đỡ nhau được gì thì giúp, chia sẻ được gì thì chia sẻ. Bà ấy bận, tôi ở nhà có thể tự nấu ăn. Bà ấy vất vả lo cho người có hoàn cảnh khó khăn, thương không hết thì làm sao mà trách được!”.

Bằng sự đồng lòng, hết dạ vì nhau, gia đình của ông Thành, bà Trang và ông Bảy, bà Tư không chỉ vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế gia đình, họ còn cùng nhau giúp đỡ, sẻ chia với người khác. Sự ấm êm, hạnh phúc và thành đạt của gia đình chính là động lực mạnh mẽ để họ ra sức sẻ chia và góp phần xây dựng quê nhà./.

Mộc Châu

Chia sẻ bài viết