Tiếng Việt | English

30/11/2018 - 16:52

Nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa quan tâm chính sách hỗ trợ

Ngày 30/11, Sở Tư pháp tỉnh Long An phối hợp Câu lạc bộ Pháp chế doanh nghiệp thuộc Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo Duy trì, thiết lập mạng lưới tư vấn pháp luật với Chuyên đề Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tham dự hội nghị đa số là các đại biểu sở, ngành và đội ngũ luật sư hoạt động trên địa bàn tỉnh

Dự hội nghị có Giám đốc Sở Tư pháp – Trần Minh Mẫn; Chủ nhiệm Câu lạc bộ Pháp chế doanh nghệp, Bộ Tư pháp – Nguyễn Duy Lãm; Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ pháp luật và phát triển nguồn nhân lực, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam – Lê Anh Văn cùng đại diện các sở, ngành và một số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin một số chuyên đề liên quan đến công tác trợ giúp pháp lý, những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa: Thực thi chính sách, pháp luật về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, hỗ trợ khởi nghiệp – những vấn đề đặt ra; Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; Thực trạng và giải pháp gắn kết luật sư với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An cùng một số công tác triển khai hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.

Theo thống kê, Long An hiện có 11.748 doanh nghiệp nhỏ và vừa, đa số là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ với nguồn vốn thu hút khoảng 72.776 tỉ đồng. Tuy nhiên, phần lớn doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa thực sự quan tâm đến công tác trợ giúp pháp lý cho doanh nghiệp cũng như chính sách của nhà nước về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Mặc dù đây là hội thảo khá quan trọng để thông tin về chính sách, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa nhưng chỉ có 6 doanh nghiệp tham gia, trong khi đại diện Sở Tư pháp tỉnh tổ chức mời 40 doanh nghiệp tham dự./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết