Tiếng Việt | English

27/04/2018 - 14:07

Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí trong dịp lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kết hợp ngày nghỉ cuối tuần, người lao động được nghỉ 4 ngày, lại vào mùa nắng nóng nên nhiều người thường chọn đi du lịch hoặc đến những khu vui chơi, giải trí. Do đó, một số điểm du lịch, khu vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh Long An triển khai nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Điểm đến thú vị

Nằm trên Quốc lộ 62, cách TP.Tân An khoảng 70km, Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập (xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa) thu hút du khách bởi khung cảnh sông nước hữu tình. Đây là một trong những điểm du lịch thú vị, phù hợp với những chuyến đi phượt hoặc du lịch ngắn ngày.

Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập là một trong những điểm du lịch thú vị, giúp du khách trải nghiệm thiên nhiên lý tưởng

Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập là một trong những điểm du lịch thú vị, giúp du khách trải nghiệm thiên nhiên lý tưởng

Làng nổi Tân Lập khá yên tĩnh, thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng, trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên. Đến đây, du khách có thể tản bộ trên con đường đal xuyên rừng tràm, bơi xuồng xuôi theo những con rạch. Du khách còn được thưởng thức những món ăn dân dã: Cá lóc nướng trui cuốn lá sen non, canh chua bông điên điển, lươn kho sả ớt, cá linh kho me,... Dịp lễ, Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập triển khai nhiều hoạt động hấp dẫn, mới lạ: Cáp kéo trên sông, tiệc buffet. Đặc biệt, khu vực trò chơi dân gian có nhiều trò chơi hấp dẫn: Bịt mắt bắt vịt, đi cầu dây qua sông, đi cầu khỉ trên cạn,...

Bạn Nguyễn Hữu Thanh, ngụ xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng, chia sẻ: “Dịp lễ này, tôi không có nhiều thời gian cho những chuyến du lịch dài ngày nên chọn du lịch cùng bạn bè tại Làng nổi Tân Lập. Tại đây, tôi có thể chụp ảnh lưu niệm, cắm trại, dã ngoại, thưởng thức tiệc nướng,... và tham gia các trò chơi dân gian thú vị”.

Ngoài Làng nổi Tân Lập, du khách có thể chọn tham quan tại Khu Bảo tồn dược liệu Đồng Tháp Mười (xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa), Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen (huyện Tân Hưng)...

Nhiều chương trình hấp dẫn

Nhân kỷ niệm 1 thế kỷ hình thành và phát triển nghệ thuật sân khấu cải lương Việt Nam, tối ngày 29/4/2018, Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An phối hợp Nhà hát Cải lương Việt Nam, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang và Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam công diễn vở cải lương Thầy Ba Đợi. Vở diễn nhằm tôn vinh công trạng của các bậc tiền nhân lưu giữ, bảo tồn và phát triển di sản quý báu của cha ông, được tích tụ từ lịch sử hơn 4.000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Vở diễn Thầy Ba Đợi kể về những giai đoạn thăng trầm của cuộc đời nhạc sư Nguyễn Quang Đại (dân gian gọi ông là Thầy Ba Đợi). Nhạc sư Nguyễn Quang Đại vốn là nhạc quan của triều Nguyễn. Khi vua Hàm Nghi bị Pháp đày sang châu Phi, ông hưởng ứng chiếu Cần Vương chống Pháp. Trong quá trình lưu lạc ở Nam kỳ, ông “dân dã hóa” di sản nhã nhạc cung đình Huế. Cùng với các thế hệ học trò, ông vừa cải biên, vừa sáng tác và hệ thống hóa để dần hình thành nên nghệ thuật âm nhạc tài tử Nam bộ với cốt lõi là 20 bản tổ. Để rồi sau này, âm nhạc tài tử Nam bộ dần chuyển hóa thành ca ra bộ, ca thay phiên rồi đến nghệ thuật sân khấu cải lương. Vở diễn quy tụ hơn 60 nghệ sĩ tài danh của 3 miền Bắc, Trung và Nam hứa hẹn mang đến cho khán giả mộ điệu nhiều cảm xúc.

Các bạn trẻ đến Jump Arena có thể giải tỏa áp lực tinh thần, giải phóng năng lượng, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Jump Arena là công viên bạt nhún lớn nhất Việt Nam tọa lạc tại tầng 2, Co.opMart Tân An (phường 2, TP.Tân An). Khu vui chơi có thiết kế lạ mắt, đầy màu sắc trong không gian hơn 2.000m2, với cơ sở vật chất hiện đại. Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, dịp lễ này, Jump Arena tổ chức các chương trình: Săn lùng kho báu, Leo núi hái cờ,... Với trò chơi leo núi, người tổ chức chương trình sẽ treo cờ Tổ quốc Việt Nam trên đỉnh núi. Nếu người chơi nào chinh phục được đỉnh núi và lấy được lá cờ nhanh nhất sẽ giành chiến thắng.

Hấp dẫn hơn là chương trình Glow in the dark được tổ chức theo chủ đề tháng. Đặc biệt, trong tháng 4 này, chương trình hoạt động với chủ đề Tôi là ai. Theo đó, nhiều nhân vật nổi tiếng được giấu ở nơi khá bí ẩn. Người quản trò đưa ra gợi ý để người chơi săn tìm. Chương trình hấp dẫn này áp dụng khuyến mãi cho 100 khách hàng mua vé sớm nhất, với giá 100.000 đồng/vé. Kết thúc mỗi trò chơi, người tham gia có cơ hội nhận nhiều phần quà lưu niệm hấp dẫn, độc đáo. Chị Phạm Nguyễn Ngọc Quyên - Quản lý sự kiện Công viên Giải trí bạt nhún Jump Arena Chi nhánh Long An, cho biết: “Tất cả chương trình được tổ chức theo chuẩn quốc tế, mang tính cộng đồng cao. Mục tiêu mà chúng tôi hướng đến là tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ em cũng như thanh, thiếu niên”. Jump Arena hiện có 12 trò chơi: Nhảy tự do, bóng ném bạt nhún, lâu đài trẻ thơ, leo núi trong nhà, cú nhảy can đảm, bóng rổ bạt nhún,... Chị Nguyễn Thị Vân, ngụ xã Bình Tâm, TP.Tân An, cho biết: “Được biết, dịp lễ, tại Jump Arena có các chương trình khuyến mãi đặc biệt nên tôi quyết định sẽ đưa con đến đây. Tôi rất an tâm khi lựa chọn Jump Arena là điểm giải trí cho con vì ở đây, cháu có thể vui chơi thỏa thích, an toàn với sự hướng dẫn của giám sát viên”.

Jump Arena có hẳn một khu vực dành cho trẻ, giúp trẻ thỏa thích vui chơi với sự hướng dẫn của giám sát viên

Những năm gần đây, các khu, điểm du lịch và vui chơi, giải trí trong tỉnh được nhiều du khách lựa chọn. Bởi, đến đây, du khách được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên phong phú, thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc và thỏa sức với những trò chơi vui nhộn cùng gia đình, bạn bè mà không cần phải đi đâu xa./.

Quang Nguyên - Thùy Minh

Chia sẻ bài viết