Tiếng Việt | English

13/09/2021 - 10:03

Nhiều trường học ở vùng hạ chuẩn bị cho năm học mới

Cùng với nhiều địa phương khác trên toàn tỉnh Long An, các trường học ở vùng hạ tích cực chuẩn bị để bước vào năm học mới với mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ năm học, nhất là trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Trường Mầm non Tân Phước Tây (huyện Tân Trụ) phun khử khuẩn khuôn viên trường

Trường Mầm non Tân Phước Tây (huyện Tân Trụ) phun khử khuẩn khuôn viên trường

1. Năm học 2021-2022, Trường Mầm non Tân Phước Tây (huyện Tân Trụ) có 300 học sinh (HS) nhập học với 11 lớp và 20 giáo viên (GV). Hiện trường tổ chức, phân công nhiệm vụ cho GV dọn vệ sinh trường, lớp, sân vườn và tự tay trang trí lớp; tham mưu, phối hợp Công an xã, cộng tác viên dân số của các ấp để hỗ trợ GV, nhân viên điều tra trẻ từ 0-5 tuổi trên địa bàn xã; phân công GV giảng dạy, chia lớp phù hợp với số trẻ theo quy định.

Song song đó, trường công khai kế hoạch, thông báo tuyển sinh trên trang web của trường, thông tin trên Đài Truyền thanh của xã Tân Phước Tây, trên Zalo, Facebook và hướng dẫn phụ huynh nộp hồ sơ trực tuyến trên phần mềm Tuyển sinh đầu cấp. Thời điểm này, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, tài liệu phục vụ việc dạy và học của GV, HS được trang bị đầy đủ.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Phước Tây - Đồng Thị Ngọc Hiếu cho biết, đối với cấp học mầm non, trường chỉ tập trung các cháu mẫu giáo 5 tuổi dự khai giảng và ngồi giãn cách theo quy định của ngành Y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tổ chức các tiết mục ngày hội đến trường của bé thật ngắn gọn và phối hợp Đài Truyền thanh xã tuyên truyền hoạt động chuẩn bị cho năm học mới và khai giảng.

Trường THCS Long Hựu Đông (huyện Cần Đước) sạch sẽ, khang trang, chuẩn bị đón năm học mới

Trường THCS Long Hựu Đông (huyện Cần Đước) sạch sẽ, khang trang, chuẩn bị đón năm học mới

2. Tại huyện Cần Đước, hiện tại, đa số trường học đều được trưng dụng làm khu cách ly tạm thời. Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Cần Đước - Nguyễn Thị Thanh Xuân chia sẻ, năm nay, ngoài việc chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học như mọi năm, các trường còn thực hiện thêm một nhiệm vụ mới là chuẩn bị kỹ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Để chuẩn bị cho năm học 2021-2022, Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo tất cả các trường trên địa bàn khử khuẩn, vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên trường, lớp ngay sau khi trường được bàn giao lại, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất cho năm học mới.

Năm học này, Trường THCS Long Hựu Đông có 24 lớp với 1.059 HS. Trường được công nhận chuẩn quốc gia năm 2020 nên cơ sở vật chất khá khang trang, hầu hết trang thiết bị đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Hiệu trưởng Trường THCS Long Hựu Đông - Trương Văn Minh cho biết, năm nay, thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới đối với khối lớp 6 nên trường được cấp thêm sách giáo khoa và bàn ghế mới. Trường được trưng dụng làm khu cách ly tạm thời, khi được bàn giao lại, trường huy động tất cả nhân lực khẩn trương khử khuẩn, tổng vệ sinh và sắp xếp, bố trí bàn ghế phù hợp với chương trình giáo dục mới. Về nhân lực, do có 3 GV về hưu nên trường cũng kiến nghị xin thêm 3 GV để đáp ứng tốt yêu cầu dạy học.

Trường THCS Long Hựu Đông (huyện Cần Đước) sạch sẽ, khang trang, chuẩn bị đón năm học mới

Trường Mẫu giáo Long Định (huyện Cần Đước) đầu tư khoảng 50 triệu đồng mua thêm trang thiết bị, dụng cụ học tập, sân chơi cho trẻ

Còn tại Trường Mẫu giáo Long Định, cô Lưu Nguyễn Thị Thùy Dương - Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ, năm nay, trường dự kiến có 8 lớp, gần 255 HS với 16 GV. Để các em bước vào năm học mới với điều kiện học tập tốt nhất, Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo rà soát, lập danh sách mua sắm thêm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, xây dựng thêm khu vui chơi ngoài trời cho các bé lớn với kinh phí dự tính khoảng 50 triệu đồng.

Vì điểm trường chính được trưng dụng làm điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19, điểm phụ làm điểm test sàng lọc Covid-19 trong cộng đồng nên trường sắp xếp thời gian thích hợp để tổng vệ sinh, chỉnh trang lại khuôn viên, bảo đảm an toàn, sạch sẽ, phụ huynh cũng yên tâm hơn khi trẻ bước vào năm học mới. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trường cũng triển khai đến toàn bộ cán bộ, GV và nhân viên thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch như tuân thủ nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, mọi công tác, kịch bản chuẩn bị cho năm học mới của các trường vùng hạ đang được khẩn trương thực hiện.Tin rằng, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự cố gắng, nỗ lực của ngành GD&ĐT, các trường sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách của dịch Covid-19 và gặt hái được nhiều kết quả trong năm học mới./.

Hà Lan - Thanh Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích