Tiếng Việt | English

04/01/2019 - 08:48

Nhộn nhịp thị trường hoa, kiểng tết

Còn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhưng hiện nay thị trường hoa, kiểng trên địa bàn tỉnh Long An đã bắt đầu sôi động.

Một số chủ cửa hàng kinh doanh hoa, kiểng cho biết, thị trường hoa, kiểng tết đang nóng dần lên khoảng 2 tuần nay. Theo ghi nhận chung, thị trường hoa, kiểng năm nay rất đa dạng, phong phú với nhiều chủng loại như kiểng hoa, kiểng lá, kiểng thú, kiểng trái,...

Tại cửa hàng bán hoa, kiểng ở công viên TP.Tân An, có nhiều khách hàng đang tìm mua các loại cây kiểng để chưng tết. Trò chuyện cùng chúng tôi, chị Nguyễn Hoài Thu, ngụ phường 1, TP.Tân An, cho biết: “Tôi đang tìm mua 2 cây mai hoa đăng để chưng trước nhà vào dịp tết. Đối với các loại cây kiểng cho hoa dài ngày như mai hoa đăng, phong lan,... thì nên mua sớm mới lựa chọn được những cây ưng ý”.

Các cửa hàng bán hoa kiểng đang nhập các loại hoa, kiểng mới để phục vụ thị trường tế

Các cửa hàng bán hoa kiểng đang nhập các loại hoa, kiểng mới để phục vụ thị trường tết

Anh Nguyễn Minh Thành, ngụ ấp 7, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, chia sẻ: “Thời điểm này là lúc thích hợp nhất để lựa chọn cho gia đình những cây hoa, kiểng đẹp nhất, ưng ý nhất. Gần nhà có vườn mai nên tôi đã chọn được 2 gốc đẹp và gửi chủ vườn chăm sóc đến gần tết mới lấy về. Còn các loại hoa như cúc, vạn thọ thì cận tết, vợ tôi sẽ mua, vì lúc đó lượng hoa nhiều, dễ chọn và giá cả chưa biến động”.

Ghi nhận tại các cửa hàng hoa, kiểng cho thấy, thời điểm này, hoa lan hồ điệp đang rất được khách hàng ưa chuộng. Đây là loại được nhiều người chọn mua để ở phòng khách hoặc dùng làm quà biếu dịp tết. Chậu lan hồ điệp dùng làm quà biếu được trang trí khá bắt mắt, với phần lớn là chậu trắng, cành được gắn nơ đỏ và kèm theo các câu chúc tết. Chủ cửa hàng hoa, kiểng Thanh Tâm (TP.Tân An) thông tin: Lan hồ điệp chủ yếu được lấy về từ Đà Lạt hoặc nhập từ Đài Loan, Thái Lan. Hiện lan hồ điệp, Mokara được các cửa hàng bán với giá từ 70.000-200.000 đồng/cành, những chậu lan hồ điệp, địa lan được bán với giá khá cao, từ 1 triệu đến cả chục triệu đồng/chậu tùy theo màu sắc, giống hoa và số lượng cành nhiều hay ít.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường, nhiều nông dân trồng hoa, kiểng trên địa bàn tỉnh trồng thêm hoa, kiểng mới, lạ và tạo dáng, hình cho cây. Ông Nguyễn Văn Than, ngụ ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, cho biết: “Năm nay, ngoài các loại hoa thông dụng như vạn thọ, cúc vàng, hướng dương, tôi còn trồng thêm một số loại kiểng lạ như sống đời bông đỏ, kim phát tài, cẩm chướng, vạn thọ cúc,...”. 

Còn ông Nguyễn Văn Út - chủ vườn mai tại ấp 1, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, chia sẻ:  “Vườn mai của tôi khoảng 5 năm tuổi, có gần 1.000 chậu. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, tôi thuê những nghệ nhân tạo hình cây kiểng để làm ra những chậu mai kiểng độc đáo. Xu hướng năm nào thì tạo hình con vật đó để đáp ứng nhu cầu chơi hoa, kiểng của khách hàng. Giá cả cũng dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, đặc biệt có nhiều chậu mai tôi bán với giá hàng trăm triệu đồng/chậu”.  

Theo một số nhà vườn chuyên trồng cây cảnh tại các huyện: Đức Hòa, Thủ Thừa, Bến Lức, Cần Giuộc,... hiện nay, nông dân đã chuẩn bị số lượng hoa, kiểng cung cấp cho thị trường tết khá dồi dào. Do thời tiết năm nay tốt nên việc chăm sóc, cắt tỉa trang trí hoa, kiểng diễn ra khá thuận lợi. Dự kiến, giá cả năm nay sẽ phù hợp túi tiền người tiêu dùng./. 

Song Hồng

Chia sẻ bài viết