Tiếng Việt | English

07/11/2019 - 06:05

Những cây cầu nối nhịp bờ vui

Những ngày qua, người dân ở các xã ven sông Vàm Cỏ Đông của huyện Đức Hòa, tỉnh Long An phấn khởi vì vừa đón nhận hơn chục cây cầu, cống giao thông nông thôn (GTNT).Đây là những cây cầu nối nhịp bờ vui, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, lãnh đạo huyện Đức Hòa cùng mạnh thường quân dự lễ khánh thành cầu giao thông nông thôn tại huyện Đức Hòa

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, lãnh đạo huyện Đức Hòa cùng mạnh thường quân dự lễ khánh thành cầu giao thông nông thôn tại huyện Đức Hòa
Từ lâu, người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghề nông, việc đi lại, vận chuyển nông sản gặp không ít khó khăn vì những cây cầu tạm bợ, xuống cấp. Từng bước nâng cao đời sống người dân, chính quyền địa phương huy động mọi nguồn lực đầu tư hạ tầng nông thôn, trong đó tập trung mở rộng các tuyến đường, xây dựng cầu bêtông thay dần cho những chiếc cầu cây tạm bợ. 

Đồng hành cùng địa phương là những mạnh thường quân, trong đó, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang là người tích cực vận động, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn. Thời gian qua, thông qua sự vận động của nguyên Chủ tịch nước, nhiều cây cầu được khánh thành, hiện thực hóa giấc mơ của người dân nông thôn. Đến nay, thông qua công tác vận động, huyện Đức Hòa đã đưa vào sử dụng 56 cầu, cống với kinh phí hàng chục tỉ đồng, trong đó có những cây cầu GTNT được đầu tư xây dựng với kinh phí trên 1 tỉ đồng như cầu Kênh Ba Sa, cầu Kênh Ranh,…

Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn - Đặng Thành Tâm cho biết: “Thông qua cầu nối là nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, chúng tôi tham gia xây dựng cầu, cống và đường GTNT ở các xã còn khó khăn. Đầu năm 2019, tập đoàn xây dựng 8 cầu và một số cống.Đây là chút tấm lòng của chúng tôi muốn gửi đến người dân ở khu vực này”.

Những cây cầu bêtông vững chắc nối đôi bờ giúp việc đi lại thuận tiện, an toàn hơn, nhất là vào mùa mưa, học sinh, người dân không còn lo lắng khi phải đi trên những cây cầu tạm bợ. Ông Nguyễn Văn Nâu - người dân ấp Xuân Khánh, xã Hòa Khánh Nam, cho biết: “Có được những cây cầu, cống mới, ai cũng vui. Từ nay, việc đi lại đỡ vất vả rồi”.

Niềm vui, sự phấn khởi chính là thước đo lòng tin của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Đây cũng là minh chứng cho sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với người dân các xã vùng ven sông Vàm Cỏ Đông nói riêng và người dân trên địa bàn huyện nói chung. Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Nguyễn Minh Trung cho biết: “Theo kế hoạch, đến năm 2020, huyện sẽ kết nối trục đường liên xã ven sông chạy dài từ xã An Ninh Tây đến Hựu Thạnh tạo hành lang gắn kết với các trục đường chính của huyện. Qua đó, rút ngắn khoảng cách giữa trung tâm huyện với các xã vùng ven sông và phục vụ yêu cầu quốc phòng - an ninh, làm tiền đề để thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương”.

Những con đường, cây cầu GTNT được xây mới giúp vùng quê của huyện Đức Hòa như được khoác lên mình "tấm áo mới". Qua đó, tạo đà để các xã vùng sông phát triển./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết