Tiếng Việt | English

22/12/2018 - 08:51

Những suất ăn nghĩa tình

Đến với phường Tân Khánh, TP.Tân An, tỉnh Long An vào ngày mùng 1 và ngày 15 âm lịch hàng tháng mới cảm nhận rõ nét bầu không khí ấm áp, nghĩa tình của con người nơi đây. Người già, trẻ nhỏ đều xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt để nhận cơm chay và bánh mì chay miễn phí.

Hoạt động bắt dầu từ lúc 6 giờ cho đến khi hết thức ăn

Hoạt động bắt dầu từ lúc 6 giờ cho đến khi hết thức ăn

Ra đời từ tháng 7/2018, hoạt động này do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Tân Khánh phối hợp UBMTTQ Việt Nam phường tổ chức. Đều đặn mỗi tháng, có 200 suất cơm chay và bánh mì chay được trao tặng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. 

Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Khánh - Võ Thị Một cho biết: Hiện nhóm nấu ăn phục vụ hoạt động phát cơm từ thiện có 14 thành viên. Mỗi tháng vào mùng 1 và ngày 15 âm lịch, cứ khoảng 3 giờ sáng là chị em trong nhóm tập hợp lại, chung tay tranh thủ làm việc để kịp 6 giờ sáng phân phát cho người dân.

Tuy giá trị không cao nhưng những suất ăn miễn phí này phần nào làm ấm lòng những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ông Võ Văn Năm, ngụ khu phố Nhơn Hậu, tâm sự: “Tôi bán vé số, từ khi biết địa phương có hoạt động phát cơm, bánh mì miễn phí, tháng nào tôi cũng đến đây nhận, là món chay nhưng đồ ăn ở đây được nấu rất ngon lại sạch sẽ. Mọi người rất vui vẻ, hòa đồng, ai tới trước nhận trước, ai tới sau nhận sau, không xảy ra tình trạng chen lấn, giành giật”.

Cùng hoàn cảnh bán vé số như ông Võ Văn Năm, bà Trần Thị Biếu cho biết: “Tôi năm nay 71 tuổi, không có con cháu, ở trọ một mình, đi bán vé số kiếm sống qua ngày. Tôi thấy hoạt động này thật sự rất có ý nghĩa đối với những người lao động nghèo như tôi. Nhờ có cơm từ thiện nên mỗi tháng, tôi cũng tiết kiệm thêm được một ít tiền để trang trải cuộc sống”.

Ông Võ Văn Năm vui vẻ nhận bánh mì chay

Nhìn những suất ăn được chuẩn bị chu đáo, cẩn thận mới thấy được tấm lòng, tâm huyết của mọi người nơi đây. Mặc dù đã ngoài 70 tuổi nhưng bà Trương Thị Điểm vẫn năng nổ, tích cực tham gia hoạt động. Bà tâm sự: “Lớn tuổi rồi, giúp được gì cho mọi người thì tôi sẵn sàng. Tháng nào tôi cũng tham gia, nhìn mọi người vui vẻ, hạnh phúc khi đến đây nhận cơm, tôi cũng thấy vui lây. Tôi và các em trong hội lấy đó làm động lực để tiếp tục duy trì hoạt động này, ai có công góp công, ai có của góp của, mọi người đều có chung mong ước là giúp được nhiều hoàn cảnh hơn nữa”. 

Sau thời gian hoạt động, những suất ăn từ thiện này không chỉ làm ấm lòng người nhận mà qua đó còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp, các ngành phường Tân Khánh đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hy vọng vòng tay nhân ái này sẽ ngày càng được nối dài hơn nữa để có thể hỗ trợ thêm nhiều trường hợp./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết