Tiếng Việt | English

03/11/2018 - 10:59

Những suất cơm nghĩa tình

Những suất cơm do Hội Chữ thập đỏ phường 7, TP.Tân An cùng Đoàn Thanh niên phường phát miễn phí cho bệnh nhân (BN) nghèo tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Long An thật đáng quý và cảm động. Những suất cơm ấy làm ấm lòng những BN tại đây.

Chúng tôi đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Long An đúng lúc Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 7 - Nguyễn Thanh Tùng cùng Bí thư Đoàn phường - Trần Thị Mỹ Tú mang những suất ăn sáng đến hỗ trợ BN. Họ luôn nở nụ cười mỗi khi có người bệnh đến nhận.

BN Nguyễn Văn Lộc chia sẻ: “Quê tôi ở huyện Vĩnh Hưng, đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Long An chữa bệnh được vài tháng nay. Mỗi lần có đợt nhận thức ăn từ thiện là bệnh viện thông báo cho đại diện BN trong phòng xuống nhận. Cuộc sống gia đình ở quê vất vả nên chi phí hàng ngày tôi thường phải gói ghém. Nhờ những suất cơm, cháo từ thiện, tôi và những BN khác tiết kiệm được một ít tiền để trị bệnh”.

Đều đặn mỗi tháng 2 lần, Hội Chữ thập đỏ phường 7 và Đoàn Thanh niên phường tổ chức phát thức ăn sáng từ thiện tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi

Đều đặn vào ngày 15 và 30 hàng tháng, từ 6 giờ sáng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 7 - Nguyễn Thanh Tùng và Bí thư Đoàn phường - Trần Thị Mỹ Tú chuẩn bị thức ăn đưa đến bệnh viện. Có khoảng 50 suất ăn sáng được trao tận tay người bệnh. Thực đơn ăn sáng cũng thay đổi thường xuyên, từ cơm, cháo đến bún thịt nướng, hủ tiếu,... để cung cấp dinh dưỡng cho người bệnh.

“Hoạt động này được bắt đầu từ tháng 4/2018. Trước đây, hội cũng thường xuyên tặng quà, thăm hỏi các BN điều trị tại bệnh viện này. Sau đó, chúng tôi đề xuất phát cơm, cháo từ thiện. Kinh phí do hội vận động từ mạnh thường quân phối hợp Đoàn Thanh niên địa phương tổ chức thực hiện. Hiện tại, do thiếu lực lượng hỗ trợ nên chúng tôi không tổ chức nấu trực tiếp mà phải lựa chọn những quán bán đồ ăn sáng có uy tín, chất lượng để đặt mua. Sau đó, chúng tôi đến nhận và chở về phát cho BN” - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường - Nguyễn Thanh Tùng nói.

Bí thư Đoàn phường 7 - Trần Thị Mỹ Tú cho rằng, Đoàn phường nhiều lần tham gia công tác xã hội nên khi Hội Chữ thập đỏ phát động chương trình này, chị tích cực tham gia. Vào bệnh viện điều trị, ai cũng khó khăn nên chị cũng như hội muốn phát cơm cho tất cả người bệnh. Nhưng số lượng có hạn, chỉ hỗ trợ được những người khó khăn hơn.

Hầu hết những người bệnh nhận cơm từ thiện tại bệnh viện đều có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều người phải điều trị bệnh trong thời gian dài, biết bao chi phí cần phải lo toan. Vì vậy, những suất cơm tuy nhỏ nhưng giúp nhiều lượt BN vơi bớt nhọc nhằn, để họ có thêm niềm tin, động lực trong cuộc sống./.

Khánh Minh

Chia sẻ bài viết