Tiếng Việt | English

04/03/2017 - 09:45

Những thông tin mới nhất về vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai

Ông Phạm An Hùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết sẽ miễn toàn bộ viện phí cho các bệnh nhân trong vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng tại địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai vào 18 giờ chiều 03/3.

Chiếc xe ôtô chở 22 hành khách lao xuống vực sâu tại Lào Cai (Ảnh chụp lúc 21 giờ ngày 3/3 tại hiện trường). (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)

Trong số 23 nạn nhân của vụ tai nạn (gồm cả lái xe) có 1 nạn nhân đã tử vong, 2 nạn nhân chỉ bị xây xát, còn lại 20 nạn nhân đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai. Trong số này, 4 nạn nhân đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.

"Chúng tôi đã tập trung tất cả phương tiện với điều kiện cứu chữa tốt nhất, huy động mọi lực lượng bác sỹ có kinh nghiệm để cứu chữa bệnh nhân một cách tích cực. Ngoài việc miễn 100% viện phí, các suất ăn cho người nhà bệnh nhân và bệnh nhân đã được cung cấp kịp thời ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân," ông Phạm An Hùng cho biết.

Ngoài 50 đơn vị máu dự phòng, tổ công tác của Viện huyết học Truyền máu Trung ương đang trên đường lên Lào Cai để sẵn sàng cứu chữa bệnh nhân.

Tại bệnh viện, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã gặp gỡ gia đình và chuyển lời hỏi thăm chia buồn của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa đến gia đình nạn nhân không may bị tử vong cũng như các gia đình nạn nhân.

"Chúng tôi đã đề nghị với lãnh đạo tỉnh Lào Cai và lực lượng công an khẩn trương điều tra xác minh nguyên nhân vụ việc, xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân vi phạm và để xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này," ông Khuất Việt Hùng nêu rõ tại buổi làm việc với Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

Đồng thời, ông Hùng đánh giá cao việc tập thể y bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai và các cơ sở y tế trong tỉnh đã dành sự ưu tiên cao nhất về y tế và điều kiện ăn nghỉ để chăm sóc cho bệnh nhân và thân nhân người bị nạn./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết