Tiếng Việt | English

15/05/2018 - 02:40

Niềm vui tuổi già

Sức khỏe tốt, trí nhớ minh mẫn, con cháu quan tâm chăm sóc và có những người bạn già cùng trò chuyện, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống là mong ước của những người cao tuổi. Và các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh (CLB TDDS) là một trong những “điểm tựa” tin cậy giúp người cao tuổi thực hiện được những điều mong ước đó.

Sống vui, sống khỏe

Hàng ngày, cứ đều đặn vào 5 giờ sáng, tại Công viên phường 3 (TP.Tân An), cùng với điệu nhạc du dương cất lên từ máy cassette, các thành viên CLB TDDS phường 3 bắt đầu nhanh nhẹn xếp thành từng hàng ngay ngắn, tay cầm đạo cụ say sưa với những động tác chậm rãi, nhẹ nhàng của các bài TDDS: Múa kiếm, múa quạt, thái cực quyền, thái cực dưỡng sinh,...

Cứ 5 giờ sáng các thành viên trong CLB TDDS phường 3 lại bắt đầu tập luyện các bài TDDS

Cứ 5 giờ sáng các thành viên trong CLB TDDS phường 3 lại bắt đầu tập luyện các bài TDDS

Năm 2000, CLB TDDS phường 3 được thành lập, với 15 thành viên tham gia. Hơn 17 năm đi vào hoạt động, CLB phát triển được 25 thành viên. Hầu hết thành viên trong CLB là người lớn tuổi, về hưu. Và khi đến đây, tất cả thành viên CLB có chung mục đích là tìm được sân chơi lành mạnh, bổ ích, nhất là tăng cường sức khỏe, cải thiện tinh thần.

Mặc dù đã 80 tuổi nhưng da dẻ bà Ninh Thị Hồng (thành viên CLB TDDS phường 3) vẫn rất hồng hào, dáng đi nhanh nhẹn. Đưa tay lau những giọt mồ hôi li ti trên trán, bà Hồng tâm sự: “Năm 2005, tôi bắt đầu tham gia CLB. Lúc đó, sức khỏe tôi rất yếu, thường xuyên đau nhức. Nhưng sau khi tập TDDS kết hợp uống thuốc, sức khỏe tôi được cải thiện nhiều. Hôm nào, gia đình có việc, tôi không đi tập TDDS được là buồn lắm, bởi tập riết rồi cũng quen. Tại đây, các thành viên CLB xem nhau như người nhà, sẵn sàng chia sẻ, động viên khi gặp khó khăn”.

Ngoài việc giúp người cao tuổi có sức khỏe tốt, CLB TDDS phường 3 còn chăm lo tốt đời sống tinh thần của các thành viên. Chủ nhiệm CLB TDDS phường 3 - Trần Thị Quýt cho biết: “Vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hay các dịp lễ, tết, CLB thường tổ chức hát karaoke, đi tham quan, du lịch. Nhìn chung, nhờ tập TDDS, các thành viên CLB không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn giảm được một số bệnh về xương khớp, đau nhức, tim mạch, từ đó giúp cho người cao tuổi sống vui, khỏe, lạc quan”.

Sống có ích

Năm 2010, CLB TDDS phường 1 (TP.Tân An) được thành lập với 32 thành viên có độ tuổi từ 45 đến 84 tham gia. Tại đây, các thành viên CLB không chỉ có điều kiện nâng cao sức khỏe mà còn góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Với các thành viên trong CLB TDDS phường 1 niềm vui đơn giản là giúp đỡ được những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống

Với các thành viên trong CLB TDDS phường 1 niềm vui đơn giản là giúp đỡ được những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống

Chủ nhiệm CLB TDDS phường 1 - Trần Huy Phước cho biết: “Các thành viên CLB rất tích cực đóng góp cho bếp ăn từ thiện ở các bệnh viện, tịnh xá; tặng quà người nghèo và học bổng cho học sinh hiếu học, trợ cấp đột xuất,... Bình quân 1 năm, CLB làm từ thiện trên 60 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi tháng, các thành viên CLB đóng 20.000 đồng làm quỹ, số tiền này được dùng để thăm hỏi các thành viên khi ốm đau, bệnh tật. Bên cạnh đó, CLB còn vận động xã hội hóa tạo điều kiện cho các thành viên CLB đi tham quan, du lịch trong và ngoài tỉnh. Qua những việc làm trên, góp phần tạo sự đoàn kết, chia sẻ khó khăn với các thành viên CLB và những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống”.

Đối với người già, niềm vui trong các hoạt động an sinh xã hội chính là nhìn thấy nụ cười của những mảnh đời bất hạnh được giúp đỡ. Chia sẻ về những việc làm từ thiện của CLB thời gian qua, bà Lại Thị Thương (thành viên CLB TDDS phường 1) nói: “Sau khi nghỉ hưu, tôi tham gia CLB đến nay. Nhận thấy các thành viên CLB rất tâm huyết với công tác từ thiện - xã hội, từ đó, tôi mạnh dạn đứng ra vận động; đồng thời kêu gọi bạn bè tham gia. Với người cao tuổi chúng tôi, niềm vui đơn giản là nhìn thấy những mảnh đời bất hạnh được chia sẻ, giúp đỡ để vượt qua khó khăn”.

Với phương châm “Sống vui, sống khỏe và sống có ích”, các thành viên CLB TDDS phường 1 và phường 3 luôn tích cực tập luyện thể dục và đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội. Qua đó, góp phần giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, nhất là đưa phong trào thể dục - thể thao tỉnh nhà ngày càng phát triển./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết