Tiếng Việt | English

26/09/2015 - 07:59

Vườn thơ Khánh Hậu - Niềm vui tuổi già

Khi những bộn bề, lo toan cho cuộc sống hàng ngày tạm gác lại, nhiều cán bộ hưu trí, lão nông với niềm say mê sáng tác tập hợp lại thành câu lạc bộ (CLB) hoặc một hội thơ để vui thú với những tác phẩm văn thơ của mình. Họ đã gửi gắm tình yêu quê hương, đất nước, con người, công việc, đời sống,… vào những lời thơ, đem lại một niềm vui nho nhỏ lúc tuổi già.


Hội viên sinh hoạt và chia sẻ tác phẩm của mình

Câu lạc bộ Thơ Khánh Hậu (phường Khánh Hậu, TP.Tân An, tỉnh Long An) với tên gọi thân mật là vườn thơ Khánh Hậu ra đời từ năm 1995, đến nay đã tròn 20 năm, trải qua 4 đời chủ nhiệm, người đầu tiên chủ nhiệm CLB với bút danh Trường Sơn.

Từ khi thành lập đến nay, vườn thơ đã cho ra đời 3 tập thơ. Vì điều kiện không cho phép nên tạm thời CLB không in tập thơ nữa, các hội viên sáng tác sẽ tự lưu giữ hoặc chia sẻ cho nhau, trong thời gian tới nếu có đầy đủ điều kiện sẽ tiếp tục giới thiệu cho bạn đọc những “đứa con tinh thần” của vườn thơ.

Vườn thơ Khánh Hậu là nơi sinh hoạt của những người trung niên cho đến lớn tuổi, từ những cán bộ nghỉ hưu, lão nông đến những cụ già bán vé số. Họ đến để chia sẻ thú vui văn thơ.

Đến nay, vườn thơ có 37 thành viên. CLB Thơ Khánh Hậu trực thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh, sinh hoạt định kỳ 1 lần/tháng. Ngoài việc chia sẻ thơ ca của các hội viên, còn có chương trình đờn ca. CLB còn tham gia phục vụ thơ cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Ông Phạm Xuân Diệu ngụ phường 2 – năm nay đã 83 tuổi, hội viên của CLB chia sẻ: “Tôi là một người con xứ Quảng vào đây sinh sống đã lâu, lúc nào cũng mang nỗi niềm nhớ quê da diết. Tôi thường gửi tâm sự ấy vào những vần thơ của mình. Đến sinh hoạt tại vườn thơ được 2 năm, gặp những anh em tại đây, ai nấy cũng có nhiều điểm giống mình, cảm thông chia sẻ làm tôi cảm thấy được thỏa lòng”.

Chủ nhiệm CLB Thơ Khánh Hậu – Nguyễn Văn Lô thông tin: “Tôi làm chủ nhiệm được 10 năm. Là thầy giáo đã nghỉ hưu, tham gia sinh hoạt trong CLB tôi cảm thấy rất vui, thêm yêu cuộc sống. Trong CLB có những cụ khá cao tuổi cũng lặn lội từ tỉnh Tiền Giang, hay các huyện Thạnh Hóa, Thủ Thừa xuống tham gia và hầu như không vắng buổi sinh hoạt nào. Vườn thơ hoạt động trên tinh thần cùng nhau chia sẻ niềm đam mê, niềm vui qua những đứa con tinh thần. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục giữ vững và phát huy hơn nữa để cho CLB thơ ngày càng lớn mạnh, là một người bạn thân thiết của tuổi già”./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết