Tiếng Việt | English

09/11/2017 - 08:36

Nỗ lực nâng chất xây dựng nông thôn

Xây dựng nông thôn mới (NTM) nhằm xây dựng cuộc sống tốt hơn cho người dân nông thôn. Chính vì thế, dù đạt hay chưa đạt danh hiệu NTM thì chính quyền địa phương và người dân đều nỗ lực hoàn thành các tiêu chí, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thời gian qua, phong trào xây dựng NTM huy động đông đảo cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan tham gia, đóng góp. Nhiều hoạt động thiết thực, có tính lan tỏa: Xây, sửa cầu, đường, xây nhà, xóa nhà tạm, nhà dột nát, hiến đất làm đường,... Cùng cả nước, Long An nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng tiêu chí trong xây dựng NTM: Hỗ trợ ứng dụng khoa học - công nghệ, hoàn thiện kết cấu hạ tầng nông thôn,... Điều đó không chỉ đánh dấu sự đổi thay tích cực của quê hương mà còn là động lực để người dân và chính quyền tiếp tục xây dựng xã nhà.

Quá trình xây dựng có thể chậm nhưng phải chắc, đồng thời hướng đến phát triển bền vững. Mọi nỗ lực trong xây dựng NTM đều xuất phát từ mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống, thu nhập của người dân. Chính vì thế, chỉ số hài lòng của người dân là thước đo giá trị nhất khi nói về NTM.

Các ban, ngành, địa phương cần kiên quyết khắc phục hạn chế, chú trọng phát triển sản xuất, nâng cao đời sống người dân nông thôn, tạo sự chuyển biến thực chất, hiệu quả, trong nông nghiệp, nông thôn. Việc đầu tư các đề án, dự án phải bảo đảm chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, kém hiệu quả, không chạy theo thành tích.

Để nâng chất các tiêu chí NTM, các địa phương cần tiếp tục tuyên truyền, vận động, sâu sát để hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của người dân. Đây là chìa khóa để các địa phương xã hoàn thành mục tiêu NTM./.

Trần Nguyên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích