Tiếng Việt | English

13/10/2022 - 09:36

Nỗ lực phục hồi sản xuất

Được sự hỗ trợ kịp thời của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh, nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 sớm phục hồi sản xuất, thích ứng an toàn trong tình hình mới.

Tổng Giám đốc Công ty Xây dựng và Môi trường Trí Việt - LÊ MẠNH HƯNG:

Công ty (Cty) có trụ sở ở TP.HCM, chi nhánh ở Long An và nhà máy ở Hậu Giang, hoạt động ở 3 lĩnh vực: Tư vấn môi trường, xử lý nước thải và sản xuất phân hữu cơ, với 300 cán bộ, công nhân viên và người lao động. Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, chúng tôi tuân thủ tuyệt đối quy định phòng, chống dịch của Nhà nước. Xác định con người là then chốt, trong giai đoạn khó khăn, Cty quyết tâm giữ chân nhân viên, không sa thải người lao động. May mắn cho Cty là tập thể nhân viên luôn có sự đồng tình, cùng nhau chia sẻ, vượt qua khó khăn. Thời gian qua, Cty luôn được các cơ quan, ban, ngành, địa phương quan tâm, hỗ trợ, tạo điều thuận lợi cho đầu tư phát triển.

Đến nay, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Cty đã được phục hồi. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ cuộc xung đột tại Ukraina và tình hình lạm phát trên thế giới nên Cty đang tập trung ổn định lại tổ chức, tài chính, xây dựng chiến lược để chờ thời cơ mới đầu tư phát triển. Hiện Cty rất cần sự hỗ trợ của Nhà nước về cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.

Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Koei Kiko Việt Nam (Khu công nghiệp Phú An Thạnh, huyện Bến Lức) - NGUYỄN BÁ CANG:

Cty chuyên sản xuất van điều tiết, các cấu kiện kim loại, gia công cơ khí, xử lý và tráng phủ kim loại, sản xuất máy bơm, máy nén, vòi,... Thời gian qua, Cty nhận được sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh trong phòng, chống dịch Covid-19 như tiêm vắc-xin, các gói hỗ trợ tiền nhà trọ cho công nhân. Hiện tại, hoạt động sản xuất của Cty đã ổn định, đơn hàng đều đặn. Hy vọng từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, hoạt động sản xuất của Cty tiếp tục hiệu quả để nhân viên, người lao động có thêm nguồn thu nhập đón tết sung túc, đủ đầy hơn.

Với tình hình biến động về giá cả nguyên, vật liệu, chi phí vận tải, tỷ giá, Cty cũng chịu những ảnh hưởng nhất định. Cty kỳ vọng sắp tới, điều kiện kinh tế chung của Việt Nam cũng như thế giới có sự thay đổi tích cực để hoạt động sản xuất, kinh doanh của Cty thuận lợi và phát triển hơn, phần nào bù đắp những khó khăn thời gian qua.

Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP Long An (DNP Long An) - TRẦN TẤN LỢI:

Đợt cao điểm dịch Covid-19 năm 2021, trong khi nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phải tạm ngưng hoạt động thì Nhà máy Nước Nhị Thành (do DNP Long An làm chủ đầu tư) vẫn nỗ lực duy trì bảo đảm cấp nước liên tục. Đặc biệt, để đáp ứng “3 tại chỗ”, nhà máy chuẩn bị đầy đủ đồ dùng phục vụ nhu cầu sinh hoạt cơ bản của cán bộ, nhân viên. Tất cả nhân viên được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 2 và thực hiện nghiêm quy định “5K” phòng, chống dịch bệnh.

Dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh của Cty. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh, huyện Cần Đước, Cần Giuộc, Cty sớm vượt qua khó khăn. Năm 2021, tổng sản lượng đạt 12.554.244m3, so với kế hoạch năm đạt 112%; tổng doanh thu đạt 91 tỉ đồng, so với kế hoạch năm đạt 104%.

Hiện Cty nỗ lực cung cấp nước sạch an toàn, ổn định; tập trung mọi nguồn lực để triển khai, hoàn thành việc đầu tư mở rộng các mạng lưới ống cấp nước theo đúng chủ trương UBND tỉnh và tiến độ đề ra. Qua đó, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, bảo đảm hạ tầng thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, góp phần bảo đảm an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn.

Phó Giám đốc Công ty TNHH Phước Thành II - NGUYỄN TUẤN KHOA:

Nhờ sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, Cty sớm phục hồi, phát triển. Bên cạnh những chính sách đúng trọng tâm và kịp thời tháo gỡ những khó khăn đối với doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh có những chính sách hỗ trợ công nhân quay lại sau dịch, nhất là ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19 nhắc lại, hỗ trợ tiền nhà trọ,... phần nào giúp công nhân gắn bó với Cty./.

An Thuận (ghi)

Chia sẻ bài viết


 
Liên kết hữu ích