Tiếng Việt | English

13/07/2016 - 21:59

Phụ nữ Bộ đội Biên phòng

Nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm

5 năm qua, phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) luôn hăng hái tham gia phong trào thi đua quyết thắng và các phong trào thi đua của Hội, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nét nổi bật trong phong trào thi đua của phụ nữ BP là gắn kết chặt chẽ, hòa quyện vào các phong trào, các cuộc vận động, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tác động đến nhận thức, hành động của mỗi hội viên trong thực hiện nhiệm vụ.

Hội thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” với nhiều hình thức phong phú; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và cả nam quân nhân trong đơn vị thực hiện tốt các nội dung của cuộc vận động. Năm 2014, có 1 gia đình hội viên được chính quyền địa phương tặng danh hiệu Gia đình hiếu học.

Hội Phụ nữ một cấp BĐBP Long An thăm hỏi, động viên chiến sĩ tại đồn biên phòng

Xác định vai trò của gia đình và tầm quan trọng của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, Hội Phụ nữ cơ sở BĐBP tỉnh tổ chức cho 100% cán bộ, hội viên đăng ký phấn đấu xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc bền vững” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Quá trình tổ chức thực hiện, Hội thông qua các buổi sinh hoạt và tổ chức giao lưu với 13/20 hội phụ nữ các xã biên giới, ký kết phối hợp với 5 đơn vị kết nghĩa để trao đổi những kinh nghiệm hay về xây dựng gia đình hạnh phúc, kinh nghiệm nuôi dạy con, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình,...

Hằng năm, nhân các ngày lễ, tết, Hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách; phối hợp các cấp Hội địa phương thăm hỏi, động viên cán bộ, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở biên giới, phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền trên 200 triệu đồng; phối hợp Đoàn Thanh niên và các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động cho thiếu nhi là con của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, con em nhân dân khu vực biên giới như: Tổ chức Tết Trung thu; thăm, tặng quà nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi, vận động sách, đồ dùng học tập, quần áo cũ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Hội cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đóng góp hàng chục triệu đồng xây dựng các quỹ: Ngày Vì người nghèo, Mái ấm cho đồng bào nghèo nơi biên giới, bò giống giúp người nghèo nơi biên giới, Nâng bước em tới trường,... Những hoạt động ý nghĩa ấy góp phần xây dựng mối quan hệ gần gũi giữa cán bộ, hội viên trong đơn vị với cán bộ, hội viên hội phụ nữ địa phương, đặc biệt là các xã biên giới.

Ngoài ra, Hội còn duy trì phong trào giúp nhau làm kinh tế gia đình, có nhiều mô hình tăng gia sản xuất như: Làm giá đậu, sử dụng nguồn cơm thừa của bộ đội để chăn nuôi heo; cho hội viên mượn vốn phát triển chăn nuôi tại gia đình; hội viên tham gia tiết kiệm tối thiểu 5.000 đồng/hội viên/tháng và đạt chỉ tiêu về số tiền tiết kiệm;… Đến nay, 100% gia đình cán bộ, hội viên đều có cuộc sống ổn định và ngày càng được nâng lên./.

Minh Luận-Việt Hùng

Chia sẻ bài viết