Tiếng Việt | English

09/01/2017 - 15:07

Nỗi trăn trở của một cựu giáo chức


Ông Nguyễn Thanh Tâm đến thăm hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Vì kinh tế gia đình khó khăn, ông Nguyễn Thanh Tâm, ở xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh phải bỏ phấn trắng, bảng đen, khi lòng yêu nghề vẫn “cháy”. Ông Tâm vốn sinh ra và lớn lên ở TP.Tân An. Năm 1984, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, ông về nhận nhiệm sở tại Trường THCS Tân Hòa (nay là Trường Tiểu học Tân Hòa A). Lúc bấy giờ, đường giao thông chưa thuận lợi, đời sống của người dân còn khó khăn nhưng ông vẫn kiên trì bám trường, bám lớp.

Năm 1997, ông Tâm xin nghỉ dạy để tập trung kinh doanh nhưng vẫn luôn trăn trở về những khó khăn của thầy, cô giáo và học sinh. Với tấm lòng yêu nghề, mến trẻ và hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, năm 2013, ông Tâm được đề cử giữ chức vụ Chủ tịch Hội Cựu giáo chức xã Tân Hòa.

Từ đó, ông tích cực vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời thường xuyên thăm hỏi các hội viên là hộ nghèo, cận nghèo ở địa phương. Cụ thể năm 2016, ông Tâm vận động 7 phần quà tặng các hội viên khó khăn; 1.000 quyển tập cho học sinh nghèo,...

Ngoài ra, dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, ông Tâm còn vận động mạnh thường quân đến thăm hỏi và tặng quà cho 10 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Để giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhất là các hội viên Hội Cựu giáo chức, ông Tâm cho biết: “Thời gian tới, tôi cố gắng vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm chăm lo đời sống cho các hội viên khó khăn, đồng thời giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Đây cũng là cách tôi đồng hành cùng ngành giáo dục!”./.

Lê Ngọc 

Chia sẻ bài viết