Tiếng Việt | English

15/07/2021 - 20:05

Nữ Bí thư Đoàn nhiệt huyết vì cộng đồng

“Hãy làm tất cả những gì có thể khi còn trẻ, đừng để thanh xuân trôi qua một cách vô nghĩa” là châm ngôn sống của cô gái nhỏ nhắn nhưng tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết Hồ Ngô Cẩm Quyên (SN 1994) - Bí thư Đoàn xã Tân Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An.

Chị Quyên hướng dẫn người dân khai báo y tế

Chị Quyên vận động các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp, tích cực tổ chức hoạt động, thu hút các đối tượng tham gia, hỗ trợ tạo việc làm cho thanh niên yếu thế ổn định cuộc sống. Đây là việc làm mang lại hiệu quả thiết thực, đồng thời thể hiện truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc.

“Bản thân cảm thấy vô cùng tự hào và hạnh phúc vì được góp sức mình vào việc xây dựng phong trào Đoàn tại địa phương. Tôi sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu đi đầu trong công việc, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ” - chị Quyên chia sẻ.

Hàng năm, chị Quyên cùng ĐVTN tham gia các hoạt động tình nguyện: Ngày Chủ nhật xanh, ra quân trồng cây hoàng yến trên các tuyến Đường tỉnh 832, 833C và một số tuyến đường giao thông nông thôn; dọn dẹp, thu gom, xử lý rác thải tại khu vực tập trung đông dân cư, góp phần xây dựng bảo vệ cảnh quan môi trường trên địa bàn xã nói riêng và huyện Tân Trụ nói chung; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo thanh niên kém may mắn.

Trước tình hình dịch Covid-19, với tinh thần trách nhiệm cao, chị Quyên cùng ĐVTN tham gia tại các chốt kiểm dịch với nhiệm vụ chủ yếu là đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân khai báo y tế, đeo khẩu trang đúng cách, thực hiện thông điệp “5K”; đồng thời, báo cáo các lực lượng chức năng nếu phát hiện có người về từ vùng dịch để kiểm soát khi vào địa bàn huyện.

Ngoài ra, nhằm thắp sáng niềm tin cho thanh niên yếu thế, cảm hóa, giáo dục thanh, thiếu niên chậm tiến có hiệu quả, chị tìm hiểu, đưa ra nhiều giải pháp mới, giúp thanh niên yếu thế xóa bỏ mặc cảm, hòa nhập cộng đồng, trở thành những người có ích cho xã hội.

Với những nỗ lực của mình, chị Hồ Ngô Cẩm Quyên xứng đáng là tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác để ĐVTN trên địa bàn xã noi theo./.

Thanh Ngân

Chia sẻ bài viết