Tiếng Việt | English

05/01/2023 - 11:40

Nữ sinh Long An đoạt giải tư cuộc thi Học tập và làm theo Bác

Vượt qua hơn 1,7 triệu thí sinh cả nước, em Nguyễn Hoàng Phương Vy - học sinh lớp 12V, Trường THPT Chuyên Long An (TP.Tân An), xuất sắc lọt vào vòng chung kết và đoạt giải Tư toàn quốc cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022.

Không chỉ đạt thành tích cao trong học tập, Nguyễn Hoàng Phương Vy còn là đoàn viên năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Đoàn phát động

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Giáo dục Egroup. Vòng loại diễn ra vào tháng 9/2022, thu hút đông đảo thí sinh là đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên cả nước tham gia theo hình thức trực tuyến.

Sau khi vượt qua 1,7 triệu thí sinh trên cả nước, em Nguyễn Hoàng Phương Vy là thí sinh duy nhất của Long An vinh dự lọt vào vòng chung kết và đoạt giải Tư. Chia sẻ niềm vui, Phương Vy cho biết: “Em rất tự hào khi được tham dự cuộc thi và đoạt giải. Đây là cơ hội để em được nghiên cứu, tìm hiểu sâu hơn về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, tư tưởng, phong cách, đạo đức của vị lãnh tụ tài ba. Càng tìm hiểu về cuộc đời của Người, em càng kính yêu và tự hào hơn về Bác. Điều đó khơi dậy trong em mong muốn học tập, phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội".

Phương Vy biết đến cuộc thi này từ năm học lớp 9 khi trường phát động rộng rãi đến tất cả học sinh và giáo viên. Năm đó, Phương Vy cũng tham gia nhưng chỉ dừng chân ở vòng loại. Để đạt kết quả như năm nay, em được sự quan tâm, giúp đỡ, động viên của ban giám hiệu, thầy cô; đồng thời, em chủ động tìm hiểu kiến thức về Bác, đọc thêm nhiều sách, tài liệu về những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; tư tưởng Hồ Chí Minh về sự nghiệp giáo dục Việt Nam; những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nội dung cơ bản trong Di chúc của Người, tác phẩm “Dân vận” và “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”; tư tưởng Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam; những nội dung cơ bản của chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;...

Không chỉ đạt thành tích cao trong cuộc thi, trong học tập, Phương Vy luôn nỗ lực, rèn luyện và đạt thành tích đáng ngưỡng mộ. Phương Vy chia sẻ: Thích học nhất môn Ngữ văn và Lịch sử. Phương Vy còn là đoàn viên năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Đoàn phát động.

“Được học và tìm hiểu thêm về Bác, em cảm thấy tự hào. Bác đã dành tất cả tình cảm, trí tuệ và cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Đó là tình yêu bao la vô bờ bến với quê hương, đất nước. Thế hệ trẻ chúng em luôn ý thức rằng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là vô cùng cần thiết. Những lời dạy của Bác: “Học tập tốt, lao động tốt”, “khiêm tốn, thật thà, dũng cảm” là động lực to lớn để chúng em cố gắng hết mình, mang nhiệt huyết của tuổi trẻ để cống hiến, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" - Phương Vy bộc bạch./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết