Tiếng Việt | English

29/05/2018 - 17:21

Ổn định kinh tế nhờ vốn vay ưu đãi

Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) huyện Bến Lức luôn tạo điều kiện thuận lợi để người dân được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước. Từ đó, giúp họ có điều kiện ổn định kinh tế gia đình, góp phần quan trọng cho sự phát triển chung của huyện.

Ổn định kinh tế gia đình

Hơn 5 năm trước, gia đình chị Nguyễn Thị Kim Anh (ngụ ấp 4, xã Lương Bình) trồng 5.000m2 mía nhưng thu nhập khá bấp bênh. Năm 2014, chị Kim Anh mạnh dạn vay 30 triệu đồng từ NHCSXH huyện Bến Lức để đầu tư trồng chanh. Sau hơn 18 tháng trồng, giữa năm 2016 đến nay, chanh cho trái liên tục.

Hoạt động giao dịch của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Bến Lức tại xã Lương Bình

Hoạt động giao dịch của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Bến Lức tại xã Lương Bình

Chị Kim Anh chia sẻ: “Tôi chuyển toàn bộ diện tích đất trồng mía sang trồng 230 gốc chanh. Lúc chanh mới cho trái, mỗi tháng, tôi thu hoạch một lần, được từ 100-200kg. Từ cuối năm 2017 đến nay, bình quân mỗi tháng, tôi thu hoạch 2 lần, mỗi lần từ 400-700kg. Nhờ nguồn vốn từ NHCSXH, cuộc sống gia đình không còn khó khăn, kinh tế dần ổn định”.

Cũng như chị Kim Anh, từ nguồn vốn vay NHCSXH, ông Huỳnh Hữu Hạnh, ngụ ấp 4, cải tạo 7.000m2 đất trồng mía để trồng ổi. Ông Hạnh vui vẻ nói: “Lúc đầu, tôi vay 8 triệu đồng để thuê nhân công lên liếp và mua ổi giống. Tôi tự bón phân, tưới nước để tiết kiệm chi phí. Sau một thời gian ngắn, vườn ổi cho trái, tôi có thu nhập ổn định. Hiện tại, tôi vay 30 triệu đồng từ NHCSXH để mua vật tư nông nghiệp, tái đầu tư sản xuất”.

Chị Huỳnh Thị Diễm Lan, ngụ ấp 4, không có đất sản xuất, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn khi vợ chồng đều mang bệnh. Từ nguồn vốn vay 50 triệu đồng, chị Lan bán tạp hóa, rau cải tại chợ Lương Bình. Ngoài ra, vợ chồng chị còn bỏ mối thực phẩm cho bếp ăn tập thể tại các doanh nghiệp trên địa bàn xã. Chị Lan chia sẻ: “Nếu không có nguồn vốn vay từ NHCSXH, gia đình tôi không có vốn để buôn bán như bây giờ”.

Nhờ nguồn vốn từ ngân hàng, chị Huỳnh Thị Diễm Lan bán tạp hóa, tạo thu nhập ổn định cho gia đình

Nhờ nguồn vốn từ ngân hàng, chị Huỳnh Thị Diễm Lan bán tạp hóa, tạo thu nhập ổn định cho gia đình Tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận vốn

Theo thống kê từ NHCSXH huyện Bến Lức, tổng dư nợ trên địa bàn đến nay trên 192 tỉ đồng, có 10.025 hộ vay thông qua 234 tổ tiết kiệm vay vốn thuộc 4 tổ chức: Thanh niên, Nông dân, Phụ nữ và Cựu chiến binh. Trong đó, có 1.207 hộ nghèo và cận nghèo vay vốn với số tiền 32,7 tỉ đồng; 1.523 hộ mới thoát nghèo vay với số tiền 48 tỉ đồng nhằm duy trì, phát triển sản xuất.

Giám đốc NHCSXH huyện Bến Lức - Nguyễn Thị Minh Nguyệt cho biết: Một trong những chương trình tín dụng ưu đãi của NHCSXH là cho vay ủy thác thông qua 4 hội, đoàn thể. Nguồn vốn vay này chiếm trên 99%, giúp nhiều hộ trên địa bàn huyện thoát nghèo và ổn định cuộc sống. Thời gian tới, ngân hàng tiếp tục triển khai các biện pháp quản lý nguồn vốn hiệu quả và tạo điều kiện thuận lợi để người dân được tiếp cận các chính sách tín dụng ưu đãi.

Với nguồn vốn vay ưu đãi, NHCSXH huyện Bến Lức trở thành bạn đồng hành, giúp nhiều hộ nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết