Tiếng Việt | English

16/11/2022 - 10:12

Ông Donald Trump thông báo tái tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024

Phát biểu trước những người ủng hộ, ông Donald Trump tuyên bố sự trở lại của ông sẽ bắt đầu từ lúc này và đội ngũ của ông Trump cũng đã nộp đơn đăng ký tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024.


Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Latrobe, Pennsylvania, Mỹ, ngày 5/11/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sáng 16/11 (giờ Việt Nam), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo quyết định tái tranh cử trong một sự kiện tập trung đông đảo người ủng hộ diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida.

Phát biểu trước những người ủng hộ, ông Trump tuyên bố sự trở lại của ông sẽ bắt đầu từ lúc này.

Hãng tin Reuters cho biết đội ngũ của ông Trump cũng đã nộp đơn đăng ký tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Tuyên bố ra tranh cử sớm của ông Trump được cho là nhằm ngăn chặn một số ứng cử viên tiềm năng của đảng Cộng hòa ra tranh cử vào Nhà Trắng bao gồm Thống đốc Florida, ông Ron DeSantis và cựu Phó Tổng thống Mike Pence.

Việc ông Trump có thể tuyên bố ra tranh cử diễn ra sau khi đảng Cộng hòa không có được kết quả như mong đợi trong cuộc bầu cử giữa kỳ vừa qua khi chỉ giành lại quyền kiểm soát Hạ viện, trong khi đảng Dân chủ vẫn tiếp tục kiểm soát Thượng viện.

Truyền thông Mỹ thời gian qua cho biết đương kim Tổng thống Joe Biden cũng có ý định tái tranh cử năm 2024 nhưng sẽ chỉ công bố quyết định chính thức vào đầu năm sau./.

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết