Tiếng Việt | English

19/08/2020 - 18:21

Phát động giải thưởng 'Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2020'

Giải thưởng được tổ chức nhằm thúc đẩy, khuyến khích doanh nghiệp công nghệ số nghiên cứu, sáng tạo các sản phẩm công nghệ số, tôn vinh các sản phẩm xuất sắc trong năm 2020.


Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cùng hội đồng ban giám khảo phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam”. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Ngày 19/8 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức họp báo phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2020.

Giải thưởng là một hoạt động nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 14/01/2020 về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam và là một hoạt động nằm trong Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam sẽ được tổ chức thường niên.

Giải thưởng được tổ chức nhằm thúc đẩy, khuyến khích doanh nghiệp công nghệ số nghiên cứu, sáng tạo các sản phẩm công nghệ số, giải các bài toán Việt Nam; tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc có giá trị thực tế góp phần phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, kiến tạo quốc gia số; hỗ trợ quảng bá cho các sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam tới đông đảo doanh nghiệp và người dân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo phát động giải thưởng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Phần thưởng lớn nhất của giải thưởng chính là Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc quảng bá, hỗ trợ kết nối thị trường, xây dựng khung pháp lý thuận lợi, kết nối các nhà đầu tư trong và ngoài nước, để các sản phẩm công nghệ số ngày một phát triển hơn.”

Các sản phẩm tham dự giải thưởng sẽ được đánh giá công khai, minh bạch theo 2 tiêu chí chung: Thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam; Giải các bài toán Việt Nam.

Giải thưởng được trao cho 5 hạng mục: Giải thưởng Nền tảng số xuất sắc; Giải thưởng Sản phẩm số xuất sắc; Giải thưởng Giải pháp số xuất sắc; Giải thưởng Thu hẹp khoảng cách số (Thành thị-Nông thôn, Người yếu thế, Hạn chế mặt trái của công nghệ số) và Giải thưởng Sản phẩm số tiềm năng.

Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam, có các sản phẩm công nghệ số được thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam, đã được đưa vào ứng dụng thực tế để giải các bài toán Việt Nam.

Hội đồng Giám khảo của Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2020 bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ số, các nhà khoa học, đại diện các quỹ đầu tư và các nhà báo ICT có uy tín, có nhiều kinh nghiệm, do Tiến sỹ Mai Liêm Trực-nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông làm Chủ tịch Hội đồng.

Thời gian nộp hồ sơ tham gia giải thưởng từ ngày 20/8-20/10/2020 thông qua hình thức trực tuyến tại địa chỉ makeinvietnam.mic.gov.vn

Các sản phẩm, giải pháp công nghệ số đoạt giải sẽ được nhận Cúp, Giấy chứng nhận đạt giải thưởng; được phép quảng bá, tuyên truyền về các sản phẩm, dịch vụ và thành tích của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng, được đại diện cho ngành Công nghệ thông tin-Truyền thông tham gia các cuộc thi và Giải thưởng chuyên ngành cấp quốc gia và quốc tế khác.

Mặt khác, các sản phẩm và giải pháp công nghệ số sẽ được quảng bá trên phương tiện thông tin đại chúng của Bộ Thông tin và Truyền thông; được giới thiệu với các Quỹ đầu tư; được giới thiệu sản phẩm công nghệ số đoạt giải đến các cơ quan nhà nước tham khảo lựa chọn nhằm phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin; có thể tham gia trong quá trình nghiên cứu xây dựng các chính sách thúc đẩy phát triển ứng dụng công nghệ số.

Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng được quyền khai thác thương mại bộ nhận diện thương hiệu Make in Viet Nam đi cùng sản phẩm, giải pháp công nghệ số; được công nhận danh hiệu trong các hoạt động kinh doanh, tiếp thị; được Bộ Thông tin và Truyền thông tư vấn hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết