Tiếng Việt | English

25/08/2020 - 18:05

Phát huy truyền thống gia đình cách mạng

Các thành viên gia đình ông Nguyễn Văn Năm (ấp 4, xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) tự hào vì sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng. Truyền thống đó được gia đình ông phát huy nhằm xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no hơn.

Công tác chăm lo cho gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Nữ luôn được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và tổ chức chính trị - xã hội xã Quê Mỹ Thạnh

Ông Nguyễn Văn Năm là con của Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Nữ (sinh năm 1931) có chồng và con là liệt sĩ. Bà nội của ông Năm cũng là Mẹ Việt Nam Anh hùng có chồng và 3 người con hy sinh trong kháng chiến. Chính vì vậy, truyền thống cách mạng như mạch nguồn chảy mãi trong lòng của các thành viên trong dòng họ và gia đình ông từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Gia đình chỉ có hơn 1ha đất trồng lúa, để phát triển kinh tế, ông mạnh dạn chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi, tích cực ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nên đời sống khá lên. Cụ thể, ông đã chuyển 0,4ha đất trồng lúa sang trồng thanh long ruột đỏ và nuôi trên 2.000 con gà lấy thịt từ nhiều năm qua.

Không chỉ cần cù trong lao động, sản xuất, ông Năm còn giáo dục các con phải biết kính trên, nhường dưới; lễ phép, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; anh em luôn tôn trọng, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Riêng vợ chồng ông luôn gương mẫu trong ứng xử, cách đối nhân xử thế và các mối quan hệ xã hội khác để con, cháu noi theo. Với các con, vợ chồng ông luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tạo động lực phấn đấu chứ không gây áp lực cho con. Nhờ vậy, không khí gia đình ông luôn đầy ắp tiếng cười hạnh phúc.

Ông có 3 người con đều có việc làm ổn định, trong đó có 2 người là giáo viên. Ông Nguyễn Văn Năm chia sẻ: “Cha tôi hy sinh khi anh em chúng tôi (4 trai, 1 gái) đều còn nhỏ. Mẹ tôi ở vậy tảo tần nuôi con khôn lớn. Dù còn nhiều khó khăn nhưng truyền thống cách mạng tốt đẹp của gia đình chính là động lực để chúng tôi tiếp tục phấn đấu vươn lên làm giàu chính đáng và chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Được biết, xã Quê Mỹ Thạnh có 1 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, 244 liệt sĩ, 57 Mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện 2 mẹ còn sống), 27 thương binh, 10 bệnh binh và 393 cá nhân được tặng thưởng huân chương, huy chương, bằng khen có công với cách mạng.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Quê Mỹ Thạnh - Nguyễn Văn Phương cho biết: “Thời gian qua, công tác Đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho gia đình chính sách luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền và tổ chức chính trị - xã hội xã xem là nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Qua đó, góp phần xoa dịu nỗi đau, giúp gia đình chính sách khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Gia đình ông Nguyễn Văn Năm là điển hình tiêu biểu của xã trong việc phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh và tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động”.

Có thể khẳng định, gia đình là tế bào của xã hội, nơi tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, truyền thống tốt đẹp của mỗi gia đình cần tiếp tục phát huy để xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Quang Nguyên

Chia sẻ bài viết