Tiếng Việt | English

10/11/2018 - 17:40

Phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm đến tiểu thương

Sở Công Thương tỉnh Long An vừa phối hợp Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thương mại (thuộc Bộ Công Thương) phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm (ATTP) tại chợ. Gần 200 tiểu thương tại chợ phường 3, TP.Tân An và các chợ khác trên địa bàn tỉnh đến dự.

Tiểu thương dự tập huấn

Theo đó, tiểu thương được phổ biến những thông tin liên quan đến Nghị định 15/2018/NĐCP hướng dẫn Luật ATTP và các tiêu chuẩn về chợ ATTP.

ATTP là vấn đề mà xã hội quan tâm và người tiêu dùng luôn muốn được cung cấp thực phẩm an toàn. Hiện nay, công tác quản lý và hành lang pháp lý về an toàn thực phẩm từng bước được kiện toàn. Long An xác định công tác bảo đảm ATTP là nhiệm vụ quan trọng trong quá trình phát triển, nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng, tạo môi trường sống lành mạnh, góp phần thu hút đầu tư, khách du lịch.  

Tại Long An, chợ truyền thống cung ứng khoảng 80% thực phẩm đến người tiêu dùng. Vì vậy, việc tổ chức tập huấn kiến thức về ATTP đến tiểu thương là rất cần thiết nhằm nâng cao nhận thức, ý thức và thực hành đúng về ATTP của người kinh doanh.

Được sự quan tâm của Bộ Công Thương, Sở Công Thương đang xây dựng mô hình chợ thí điểm bảo đảm ATTP và chọn chợ phường 3, TP.Tân An để triển khai thí điểm. Từ đó sẽ nhân rộng ra các chợ khác trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết