Tiếng Việt | English

14/02/2022 - 16:17

Phối hợp bảo đảm an toàn cho học sinh

Để tổ chức dạy học trực tiếp đạt hiệu quả, bảo đảm an toàn cho trẻ mầm non, học sinh (HS) tiểu học, các trường nỗ lực trong phối hợp cùng phụ huynh. Tùy theo tình hình của địa phương, các đơn vị có yêu cầu trong phối hợp phụ huynh phù hợp. Tất cả vì sự an toàn cho HS.

Trường Mầm non Hương Sen vệ sinh sạch sẽ toàn bộ khuôn viên trường trước khi đón trẻ trở lại học trực tiếp

Trường Mầm non Hương Sen vệ sinh sạch sẽ toàn bộ khuôn viên trường trước khi đón trẻ trở lại học trực tiếp

Trước khi đón trẻ trở lại học trực tiếp, Trường Mầm non Hương Sen (thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh) thông tin rộng rãi đến phụ huynh những nội dung cần phối hợp nhà trường trong chăm sóc, giáo dục, bảo đảm an toàn cho trẻ. Theo đó, phụ huynh phải thực hiện việc kiểm tra và đo thân nhiệt cho trẻ tại gia đình trước khi đưa trẻ đến trường. Nếu thấy trẻ có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phụ huynh phải cho trẻ nghỉ ở nhà; đồng thời, thông tin ngay cho nhà trường và nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế để khám, tư vấn và điều trị. Trường yêu cầu phụ huynh tuyệt đối không cho trẻ đến trường đối với những trường hợp trong gia đình trẻ có người vẫn còn đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Ngoài ra, trường nhắc nhở phụ huynh tăng cường sức khỏe cho trẻ khi ở nhà như thường xuyên cho trẻ súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng, giữ ấm cơ thể, cho trẻ tập thể dục hàng ngày, ăn chín, uống chín và bảo đảm chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và hợp lý; hạn chế cho trẻ tiếp súc với vật nuôi, động vật hoang dã. Đồng thời, phụ huynh và trẻ phải thực hiện đeo khẩu trang khi đi trên đường đến trường và từ trường về nhà.

Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hương Sen - Nguyễn Thị Ánh Hồng chia sẻ: “Ngoài những nội dung phối hợp trên, trường còn quan tâm nhắc nhở phụ huynh tuân thủ quy định của trường, luôn đeo khẩu trang, cùng xếp hàng với trẻ bảo đảm khoảng cách khi giáo viên kiểm tra và đo thân nhiệt cho trẻ. Khi đón trẻ, phụ huynh đến đúng thời gian quy định của từng khối lớp, tránh việc đến sớm hơn thời gian trường quy định, để không xảy ra tình trạng tụ tập đông người trước cổng trường. Phụ huynh cho trẻ ăn sáng tại gia đình, không cho trẻ mang quà và thức ăn đến trường, không mua quà hoặc các loại đồ chơi được bày bán ngoài đường cho trẻ,…”.

Có sự phối hợp của phụ huynh, công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức dạy học trực tiếp của các trường có nhiều thuận lợi hơn để trường học là môi trường an toàn của HS./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết