Tiếng Việt | English

21/09/2015 - 09:35

Phòng tránh đuối nước trẻ em mùa lũ

Năm nào cũng vậy, khi mùa mưa lũ đến cũng là thời điểm tai nạn đuối nước ở trẻ em luôn ở mức cao. Tai nạn đuối nước luôn là nỗi lo thường trực trong mùa mưa lũ và đang “âm thầm” cướp đi nhiều sinh mạng của trẻ đang tuổi ăn, tuổi học, là những mầm non tương lai của đất nước, để lại nỗi đau cho các bậc cha mẹ cũng như toàn xã hội.

Để phòng tránh đuối nước trẻ em trong mùa lũ, chính quyền địa phương cần thực hiện tốt biện pháp phòng, tránh tai nạn, thương tích cho trẻ em như: Cắm biển báo ở những nơi nước ngập sâu có trẻ em thường qua lại; làm hàng rào ở những nơi sông, hồ, đìa nước nguy hiểm, các hố công trình đang xây dựng; đồng thời tổ chức giữ trẻ tập trung trong mùa mưa lũ; thông qua hệ thống trường học, các khu dân cư và các phương tiện truyền thông để đẩy mạnh công tác tuyên truyền kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em, nêu cao trách nhiệm của gia đình trong việc trông giữ trẻ an toàn trong mùa mưa lũ; cùng với đó là xây dựng mô hình ngôi nhà an toàn, cộng đồng an toàn, trường học an toàn... trong mùa lũ.

Song, điều cốt yếu vẫn là sự giáo dục, quản lý của các bậc phụ huynh không được để trẻ đi tắm, bơi lội ở ao, hồ, nơi ngập nước một mình mà không có người lớn biết bơi đi kèm.

Khi lũ về, mỗi gia đình trực tiếp đưa đón trẻ đến trường khi phải đi học qua vùng nước ngập, quan tâm nhắc nhở và trang bị kỹ năng bơi lội, giúp trẻ cách thoát hiểm, tự bảo vệ tính mạng của mình./.

Nguyễn Chí Thanh

Chia sẻ bài viết