Tiếng Việt | English

04/02/2023 - 07:56

QUAD tập trung đảm bảo an ninh viễn thông và công nghệ 6G

Nhóm Đối thoại An ninh 4 bên (QUAD) cho biết đang phối hợp để xác định các phương thức bảo mật tốt nhất cho sản phẩm và dịch vụ phần mềm, cũng như các yêu cầu tối thiểu về hạ tầng an ninh mạng quan trọng.

Nhóm Đối thoại An ninh 4 bên (QUAD) đã quyết định phải đảm bảo "an ninh từ thiết kế và thực hành tốt nhất về an ninh mạng" để giải quyết các mối đe dọa từ Trung Quốc trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ 6G. Đây là điểm chính trong thông cáo chung của 4 quốc gia gồm Australia, Nhật Bản, Ấn Độ và Mỹ sau cuộc họp quan chức cao cấp về An ninh Mạng của nhóm vừa diễn ra cuối tháng 1 tại New Delhi, Ấn Độ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

QUAD cho biết đang phối hợp để xác định các phương thức bảo mật tốt nhất cho sản phẩm và dịch vụ phần mềm, cũng như các yêu cầu tối thiểu về hạ tầng an ninh mạng quan trọng. QUAD coi an ninh viễn thông là thành phần cốt lõi của an ninh quốc gia. Vì thế, nhóm 4 quốc gia này cố gắng đảm bảo rằng bảo mật theo thiết kế và thực tiễn tốt nhất về an ninh mạng được tích hợp trong Mạng truy cập vô tuyến mở (ORAN) và công nghệ 6G. QUAD cũng tán thành các nỗ lực của Sáng kiến chống mã độc tống tiền (CRI) - trong đó các quốc gia QUAD đều là thành viên - nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế và hành động chung để giải quyết vấn đề mã độc tống tiền./.

PV/VOV-New Delhi

Chia sẻ bài viết