Tiếng Việt | English

19/10/2020 - 15:14

Quảng Trị: Tìm được 18 thi thể, khẩn trương hỗ trợ người dân bị cô lập

Lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy 18 thi thể cán bộ, chiến sỹ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 và tiếp tục khẩn trương tìm kiếm những cán bộ, chiến sỹ còn bị vùi lấp.

Xe múc, xe ủi đang tích cực dọn dẹp khu vực sạt lở. (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)

Đến 12 giờ 10 phút ngày 19/10, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy 18 thi thể cán bộ, chiến sỹ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 trong vụ sạt lở đất tại thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Những thi thể các cán bộ, chiến sỹ được xe cứu thương đưa về thành phố Đông Hà (Quảng Trị).

Hiện nay, các đơn vị vẫn tiếp tục tăng cường lực lượng, phương tiện để tìm kiếm những cán bộ, chiến sỹ còn bị vùi lấp với tinh thần khẩn trương, quyết liệt và trong thời gian sớm nhất.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cho biết: Bên cạnh việc tập trung lực lượng và phương tiện để thực hiện việc tìm kiếm cứu nạn cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337, tỉnh Quảng Trị cũng đang khấn trương huy động lực lượng cố gắng tiếp tế lương thực và nhu yếu phẩm cho bà con hai xã vùng lân cận khu vực sạt lở là Hướng Việt, Hướng Lập.

Hai xã này nằm trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, bị cô lập do mưa lũ nhiều ngày qua.

Trong sáng 19/10, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị đã đi kiểm tra các điểm sạt lở trên đường vào hai xã Hướng Việt, Hướng Lập để huy động lực lượng, phương tiện nhanh chóng khắc phục thông tuyến.

Khó khăn nhất hiện nay là vẫn có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và khó khắc phục triệt để các điểm sạt lở để thông đường vào các địa phương bị cô lập.

Như tin đã đưa, vào khoảng 1 giờ ngày 18/10, tại xã Hướng Phùng, huyện miền núi Hướng Hóa xảy ra vụ sạt lở đất khiến 22 cán bộ, chiến sỹ của Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 337 thuộc Quân Khu 4 bị vùi lấp. Trong ngày 18/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy 14 thi thể nạn nhân./.

 
Nguyên Lý (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết