Tiếng Việt | English

13/06/2023 - 21:20

Quê Mỹ Thạnh xây dựng quê hương theo lời dạy của Bác

Học tập và làm theo lời dạy của Bác “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực. Qua đó, tạo nên sức mạnh, nhân lên niềm tin giữa nhân dân với Đảng, góp phần thay đổi tích cực diện mạo địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Diện mạo xã Quê Mỹ Thạnh ngày càng đổi mới, khởi sắc

Theo Bí thư Đảng ủy xã Quê Mỹ Thạnh - Đoàn Ngọc Thu, sau 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng ủy xã và các chi bộ trực thuộc lãnh, chỉ đạo cán bộ, đảng viên nghiêm túc triển khai, xây dựng kế hoạch cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi cán bộ, đảng viên xác định, đăng ký nội dung làm theo gương Bác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ công việc được giao; đồng thời, lấy việc thực hiện kế hoạch làm căn cứ để đánh giá kết quả phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng của tập thể, cá nhân. Trong đó, địa phương tập trung vào việc đổi mới phương pháp, phong cách, lề lối làm việc, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công vụ, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; bổ sung và hoàn thiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cơ quan, đơn vị theo phương châm: “Sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện, dễ đánh giá kết quả”.

Hiện nay, Đảng bộ xã Quê Mỹ Thạnh có 8 chi bộ trực thuộc với 146 đảng viên. Học tập và làm theo gương Bác gắn với phong trào thi đua yêu nước, các chi bộ xây dựng mô hình sát với nhiệm vụ trọng tâm: Sản xuất lúa theo hướng công nghệ cao; Ánh sáng an toàn giao thông - phòng, chống tội phạm; Mỗi ngày một việc tốt; Khu dân cư không có rác thải nhựa; Trồng và chăm sóc cây hoàng yến;... Đặc biệt, học tập và làm theo gương Bác, trên địa bàn xã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu tham gia vào công tác xã hội, gương mẫu trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.

Quê Mỹ Thạnh khởi công xây dựng giai đoạn 2 của tuyến đường Nguyễn Thị Lầu

Hiện tuyến đường Nguyễn Thị Lầu (ấp 1, xã Quê Mỹ Thạnh) được đầu tư nâng cấp, mở rộng, láng nhựa. Tuyến đường có chiều dài 3,9km, là tuyến đường dài nhất trong huyện được láng nhựa theo Nghị quyết số 22 của Huyện ủy Tân Trụ về đầu tư mở rộng, nâng cấp, nhựa hóa hoặc bêtông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn với mặt đường rộng từ 5m trở lên. Kinh phí nâng cấp, mở rộng toàn tuyến khoảng 20 tỉ đồng, trong đó, Nhà nước hỗ trợ 80%, nhân dân đóng góp 20%. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng giai đoạn 1, địa phương nhanh chóng khởi công giai đoạn 2, nhằm tạo thuận lợi cho thông thương hàng hóa, đi lại của người dân. Lưu thông trên tuyến đường nhựa khang trang, ai nấy đều khen ngợi sự thay đổi của vùng đất Quê Mỹ Thạnh. Đằng sau việc nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn là câu chuyện về ý Đảng - lòng dân, về những người dân tình nguyện hiến đất vì cộng đồng, mang lại những giá trị thiết thực để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Ông Nguyễn Văn Hải (ấp 1, xã Quê Mỹ Thạnh) chia sẻ: "Nhìn địa phương từng ngày đổi mới, người dân rất phấn khởi vì những công sức bỏ ra đem lại "trái ngọt". Xã đang mở rộng, nâng cấp đường giao thông, gia đình tôi đồng thuận hiến đất và đóng góp kinh phí để thực hiện".

"Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy xã tập trung quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện chuyên đề năm 2023 về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, vận dụng trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Long An trong giai đoạn hiện nay”. Từ đó, bồi đắp thêm niềm tin, tạo sức bật mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các nhiệm vụ được giao cũng như nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống" - ông Đoàn Ngọc Thu nhấn mạnh./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết