Tiếng Việt | English

21/09/2021 - 16:37

Ra mắt kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học

Đây là hệ thống hỗ trợ công tác dạy - học trực tuyến cũng như trực tiếp cho giáo viên, phụ huynh và học sinh tiểu học vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Lễ ra mắt kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học. Ảnh: VGP/Nhật Nam

Lễ ra mắt kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học. Ảnh: VGP/Nhật Nam

Ngày 15/9, Đại học quốc gia Hà Nội tổ chức lễ ra mắt kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học. Đây là hệ thống hỗ trợ việc dạy và học cho giáo viên, phụ huynh, học sinh tiểu học vùng khó khăn trong bối cảnh dịch  COVID-19.

Buổi lễ được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom tại điểm cầu Đại học quốc gia Hà Nội và các điểm cầu tại địa phương trên toàn quốc.

Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học có địa chỉ http://hotrotieuhoc.vnu.edu.vn góp phần hỗ trợ giáo viên tiểu học ở các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa trên mọi miền của tổ quốc. Sau khi ra mắt, kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học sẽ hoạt động thường xuyên, liên tục ngay cả khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát.

Đây là hoạt động phi lợi nhuận và sẽ hỗ trợ trực tiếp, tương tác tức thời về giáo dục tiểu học cho giáo viên, học sinh, cán bộ quản lý, cha mẹ học sinh và cộng đồng, phù hợp với cấp tiểu học, theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Giám đốc Đại học quốc gia Hà Nội Lê Quân cho biết một trong những mục tiêu của kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học là hình thành diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm giữa giáo viên với các chuyên gia hàng đầu về giáo dục; tạo không gian kết nối các giáo viên bậc tiểu học, giúp các thầy cô có thể làm chủ công nghệ, chủ động sáng tạo; đồng thời chia sẻ và lan tỏa các vấn đề giáo dục tiểu học trong xã hội, chuyển đổi số gắn liền với nền tảng khoa học giáo dục và khoa học sư phạm.

Đại học quốc gia Hà Nội ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ  “Sóng và máy tính cho em”. Ảnh: VGP/Nhật Nam
Đại học quốc gia Hà Nội ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ  “Sóng và máy tính cho em”. Ảnh: VGP/Nhật Nam

Trong thời gian tới, Đại học quốc gia Hà Nội hướng tới triển khai các chương trình tăng cường năng lực, đổi mới phương pháp giảng dạy cho đội ngũ giáo viên toàn quốc từ bậc phổ thông đến đại học, trong đó ưu tiên giáo dục phổ thông. Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học sẽ tập trung vào việc chia sẻ học liệu, các công cụ phục vụ dạy và học, nắm bắt nhu cầu đào tạo bồi dưỡng của giáo viên ở các địa phương để triển khai các khóa tập huấn phù hợp.

Đánh giá cao chủ trương xây dựng và triển khai kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học, Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam lưu ý để duy trì và vận hành có hiệu quả Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học, Đại học quốc gia Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam và các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ trong việc phát triển nền tảng công nghệ, đảm bảo tốt hạ tầng, đường truyền internet cùng nguồn tài nguyên giáo dục mở phong phú.../.

Nhật Nam/ baochinhphu.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích