Tiếng Việt | English

29/05/2016 - 15:45

Ra mắt phiên bản đặc biệt “Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75”

Sáng ngày 28-5-2016, tại Thư viện Hà Nội đã tổ chức buổi ra mắt cuốn sách “Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75”của tác giả Trần Mai Hạnh.

Ra mắt sách tác giả Trần Mai Hạnh (giữa) - Ảnh: Phạm Tô Chiêm

Đây là lần tái bản thứ ba của cuốn sách“ Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75” nhưng là lần đầu tiên Nhà xuất bản Chính trị Quốc Gia kết hợp cùng Công ty Sách Thái Hà tổ chức lễ ra mắt.

Sau thành công của lần xuất bản đầu tiên, lần này cuốn sách được in với số lượng khá lớn là 5.031 bản, một số lượng cao so với dòng sách chính trị, lịch sử. Cuốn sách đã được bổ sung thêm một số tư liệu gốc.

Tác giả cuốn sách, nhà báo Trần Mai Hạnh với nhiệm vụ là đặc phái viên TTXVN đã tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử trong suốt thời gian diễn ra. Ông là người chứng kiến và viết bài tường thuật đầu tiên có tên “Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ cờ sao” về giây phút lịch sử trưa 30-4-1975. Cuốn sách có thể coi là một cuốn sử biên niên về bốn tháng cuối cùng của chính quyền Sài Gòn.

Cuốn sách được chắt lọc từ khối tư liệu quý giá và rất lớn mà tác giả đã có cơ duyên tiếp cận trong thời gian làm phóng viên chiến tranh tại chiến trường miền Nam Việt Nam.


Tác giả Trần Mai Hạnh kí tặng sách cho độc giả - Ảnh: Phạm Tô Chiêm

Phạm Tô Chiêm/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết