Tiếng Việt | English

24/04/2024 - 09:20

Sản phẩm chống nắng nóng hút khách

Theo dự báo, năm nay, nắng nóng sẽ kéo dài, nhiệt độ cao hơn so với những năm trước. Chính vì thế, ngoài các loại thực phẩm giải nhiệt, thị trường trang phục chống nóng, sản phẩm điện lạnh cũng trở nên sôi động.

Áo khoác, khẩu trang chống nắng là vật “bất ly thân” của nhiều người khi ra đường mùa nắng nóng

Những món đồ không thể thiếu

Những ngày này, thời tiết tại Long An nắng nóng gay gắt. Bên cạnh chăm sóc sức khỏe thì bảo vệ da đúng cách cũng không kém phần quan trọng. Để bảo vệ da trước tác động của nắng nóng, nhiều người lựa chọn các vật dụng chống nóng như kính râm, khẩu trang, bao tay, vớ,… đặc biệt là áo khoác, váy chống nắng và các loại kem chống nắng. Đây cũng là những món đồ “bất ly thân” của nhiều người khi ra đường vào mùa này.

Chị Lê Thị Bảo Trân (xã Hòa Phú, huyện Châu Thành) chia sẻ: “Thời tiết nắng nóng như thế này, ra đường rất dễ bệnh và ảnh hưởng xấu đến da nên tôi mua khẩu trang, áo khoác, bao tay cho cả nhà để tránh nắng. Tôi cũng mua thêm kem chống nắng, kem chống hăm cho con nhỏ vì mùa này bé dễ nổi rôm sảy do đổ mồ hôi nhiều”.

Năm nay, mặt hàng chống nắng có mẫu mã đa dạng, đẹp mắt

Ghi nhận tại các cửa hàng bán quần áo trên địa bàn TP.Tân An, năm nay, mặt hàng chống nắng có mẫu mã đa dạng, đẹp mắt. Chị Nguyễn Thị Nghi - chủ cửa hàng bán quần áo tại phường 3, TP.Tân An, cho biết: “Thị trường áo khoác chống nắng hiện có nhiều loại như kéo khóa, cài nút, trùm đầu, loại một lớp, loại có lớp lót đệm bên trong,... Giá bán trung bình từ 150.000-300.000 đồng/áo, áo chống nắng toàn thân khoảng 400.000-450.000 đồng/áo. Váy chống nắng loại 1 lớp có giá từ 100.000 đồng/váy, loại 2 lớp từ 120.000-160.000 đồng/váy. Khẩu trang nữ loại có nón và trùm kín có giá từ 30.000-90.000 đồng/cái, bao tay nam chất liệu da có giá từ 40.000-80.000 đồng/cặp,... Ngoài ra, cửa hàng cũng có nhiều loại nón rộng vành, nón cói,... phục vụ người tiêu dùng”.

Bên cạnh đó, thị trường năm nay còn có loại áo chống nắng gắn quạt điều hòa dành cho những người phải làm việc lâu ngoài trời với chất liệu vải dù và vải kaki. Các sản phẩm này đều là loại áo bảo hộ lao động có gắn thêm quạt phía sau hông, chạy bằng pin. Theo quan sát, loại áo này được may bó phần hông để gió quạt chỉ lùa một chiều từ dưới hông lên cổ và tay áo, bên trong có may túi nhỏ để đựng pin, quạt có thể tháo rời ra khỏi áo nếu muốn mang đi giặt. Khi mặc lên người và cho chạy quạt, áo sẽ căng phồng lên.

Anh Nguyễn Việt Trường (phường 2, TP.Tân An) cho biết: “Do đặc thù công việc giao hàng phải đi lại nhiều giữa trời nắng nên tôi vừa đặt mua online áo chống nắng có gắn quạt điều hòa để sử dụng. Theo cảm nhận của tôi, áo khá đẹp và dày dặn, quạt với pin chạy được khá lâu, mặc rất mát, giúp tôi đỡ mệt khi di chuyển trên đường giữa mùa nắng nóng này”.

Thị trường điện lạnh sôi động

Để kích cầu người tiêu dùng, các siêu thị, cửa hàng điện máy đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ, khuyến mại

Để tránh tình trạng “cháy hàng” mùa nắng nóng, các siêu thị, cửa hàng điện máy tăng cường lượng lớn các mặt hàng điện lạnh, thiết bị giải nhiệt với đa dạng chủng loại, mẫu mã phục vụ nhu cầu mua sắm của nhiều đối tượng tiêu dùng. Năm nay, bên cạnh mặt hàng máy lạnh thì dòng sản phẩm công nghệ mới là quạt điều hòa, quạt hơi nước được khách hàng ưa chuộng vì tiện lợi, dễ di chuyển và giá bán không quá cao.

Theo chị Nguyễn Thảo Ly - nhân viên cửa hàng điện máy tại phường 3, TP.Tân An, hiện các loại máy lạnh gia đình có giá từ 6 đến hơn 20 triệu đồng/cái, tùy tính năng, công suất. Những thương hiệu được người tiêu dùng quan tâm, chọn lựa nhiều như Panasonic, Daikin, Toshiba, LG, Samsung,... Quạt hơi nước, quạt điều hòa có giá từ 1,5 đến dưới 7 triệu đồng/cái.

Các cửa hàng điện máy tăng cường lượng lớn thiết bị giải nhiệt với đa dạng chủng loại, mẫu mã phục vụ khách hàng mua sắm

Để kích cầu người tiêu dùng, các siêu thị, cửa hàng đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ, khuyến mại như miễn phí công lắp đặt, mua hàng trả góp, tặng phiếu bảo trì, tặng phiếu mua hàng,... Chị Trương Thị Bích Thủy (xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ) cho biết: “Mẫu mã các mặt hàng điện lạnh rất đa dạng. Các cửa hàng điện máy cũng có nhiều chương trình giảm giá, khâu hậu mãi khá chu đáo. Tôi vừa mua cho gia đình quạt hơi nước với giá gần 4 triệu đồng. Thay vì gắn máy lạnh cố định thì tôi chọn quạt hơi nước vì làm mát khá nhanh và cơ động hơn máy lạnh, có thể di chuyển được. Hơn nữa, giá thành của thiết bị này cũng rẻ hơn so với máy lạnh, tiêu tốn nhiên liệu cũng ít hơn. Sản phẩm tôi mua được giảm 38% so với giá gốc”.

Mùa nắng nóng năm nay dự báo kéo dài. Đây là cơ hội cho ngành điện máy, điện lạnh tăng doanh số bán hàng. Nhiều tiểu thương cũng “ăn nên làm ra” nhờ kinh doanh các mặt hàng giải nhiệt phù hợp, đúng thời điểm./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết