Tiếng Việt | English

29/09/2021 - 21:15

San sẻ yêu thương trong đại dịch

Những ngày qua, Hoa hậu Khánh Vân cùng Á hậu Hoàng My, Kim Duyên, Hoàng Thùy,... tham gia hoạt động quyên góp, tìm thực phẩm tặng cho người dân trong khu cách ly do Hoa hậu Du lịch Ngọc Diễm sáng lập.

Trên trang cá nhân, Hoa hậu Khánh Vân viết: “Thành phố những ngày này bắt đầu có những cơn mưa nặng hạt hơn... Vân lại cùng với các anh chị em tình nguyện viên mang những phần quà là thực phẩm đến với người dân các khu vực bị phong tỏa, người lao động nghèo,... Tiếp tục là “Chuyến xe thực phẩm 0 đồng” mang yêu thương đến với cộng đồng. Vân biết mình không thể hỗ trợ hết tất cả người dân được nhưng đây là chút tấm lòng của Vân và các anh chị em tình nguyện viên, hy vọng có thể san sẻ những khó khăn của người dân. Chúc mọi người thật nhiều sức khỏe, luôn giữ niềm tin và sự lạc quan. Thành phố sẽ mau khỏe lại thôi, chúng ta cùng đồng lòng nhé!”.

Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trao bảng tượng trưng hỗ trợ Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 tỉnh Long An

Trước đó, người đẹp dùng xe riêng cho tiện di chuyển đến những con hẻm nhỏ để trao tặng thực phẩm. Được biết, bên cạnh Khánh Vân còn có sự đồng hành của mẹ. Hai mẹ con vác các bao rau, củ nặng cả chục kilôgam, trao tận tay hoặc giúp người dân ràng, buộc vào xe máy. Sau khi phân phát hết số lượng trên xe, cô trở lại điểm tập trung để tiếp thêm thực phẩm và tiếp tục đến nơi khác.

Với sứ mệnh lan tỏa yêu thương, “Chuyến xe thực phẩm 0 đồng” - một hoạt động nằm trong dự án “10 tấn thực phẩm 0 đồng” được khởi xướng và thực hiện từ Hoa Hậu Ngọc Diễm, chương trình có sự đồng hành của UniMedia và hỗ trợ từ Thành đoàn TP.HCM. Sau 7 đợt thực hiện thành công, bên cạnh 400 triệu đồng tiền mặt, chương trình còn nhận được gần 70 tấn thực phẩm gồm mì gói, rau, củ, quả,... Các người đẹp cùng tình nguyện viên chia nhau đi trao quà tại hơn 320 điểm, với gần 6.000 phần (mỗi phần trung bình 10kg, gồm rau, củ, thịt, trứng, sữa, gạo).

Hoa hậu Khánh Vân trao tận tay những phần quà cho người nghèo trong đại dịch (Ảnh: UniMedia)

Hoa hậu Khánh Vân - đại diện cho Tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, một trong những đại sứ của dự án, chia sẻ, đây là chương trình ý nghĩa và thiết thực đối với các hoạt động cộng đồng, hỗ trợ người dân phòng, chống dịch bệnh.

Tổng Giám đốc UniMedia - CEO Trần Việt Bảo Hoàng cho biết: “Chúng ta đang trải qua những ngày phòng, chống dịch bệnh vô cùng căng thẳng và khó khăn. Vì vậy, tôi cho rằng, các hoạt động của dự án là rất thiết thực với tình hình chung. Đây là cơ hội để chúng ta cùng nhau đóng góp và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng. Bên cạnh đó, đây còn là sứ mệnh và trách nhiệm mà UniMedia và tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam hướng đến và thực hiện xuyên suốt trong nhiều năm qua”.

Được biết, thời gian qua, UniMedia và tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thường xuyên tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng, công tác thiện nguyện. Ngoài những chương trình thường niên như tặng quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ học sinh nghèo, xây dựng và sửa chữa nhà tình thương, xây dựng dự án dân dụng hỗ trợ địa phương khó khăn, thời gian này còn có những hoạt động hướng đến hỗ trợ người dân trong đại dịch Covid-19. Đó là ủng hộ 100 triệu đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 tỉnh Long An; tặng thực phẩm tại xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ; trao quà hỗ trợ cho người khuyết tật bán vé số tại TP.HCM cùng các chương trình vận động, kêu gọi và hỗ trợ cộng đồng khác,... ./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết