Tiếng Việt | English

13/08/2024 - 08:46

Sáng tạo trong công việc

Không chỉ nỗ lực làm việc, chị Dương Ngọc Hoài Phương - Chủ nhiệm Phòng chức năng xưởng 5, Công ty (Cty) TNHH Giầy FuLuh (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), còn sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến, mang lại lợi ích thiết thực cho Cty.

Xác định chỉ có không ngừng học hỏi mới có thể tiến bộ và mang lại hiệu quả tốt nhất trong công việc, chị Phương chủ động tìm tòi, trau dồi kiến thức mới cũng như học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, nhất là các cấp chủ quản trong Cty để nâng cao năng lực bản thân. Trong đó, chị Phương quan tâm nhiều những kiến thức liên quan việc cải tiến trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian ngắn nhất có thể.

Chủ nhiệm Phòng chức năng xưởng 5, Công ty TNHH Giầy FuLuh (huyện Cần Giuộc) - Dương Ngọc Hoài Phương

Theo chị Phương, sáng tạo, cải tiến trong công việc giúp thúc đẩy sự hăng say lao động, từ đó đẩy nhanh tiến độ và hiệu quả công việc, tạo được giá trị và uy tín cho bản thân. Do vậy, trong quá trình làm việc, chị Phương tích cực tham gia sáng kiến cải tiến dù nhỏ hay lớn, miễn là mang lại lợi ích thiết thực và hiệu quả trong công việc.

Các sáng kiến của chị được cấp trên, đồng nghiệp đóng góp, tạo điều kiện và hỗ trợ để hoàn thành. Trong đó, chị khá tâm đắc sáng kiến về điều chỉnh số công nhân (CN) thao tác điều khiển máy và số lượng máy may vi tính để đạt năng suất làm việc tốt nhất.

Được biết, trước đây, 1 máy may vi tính do 1 CN điều khiển nên tốn thời gian chờ đợi máy. Nhận thấy sự lãng phí về nhân lực, chị Phương có ý tưởng sáng kiến điều chỉnh 2 máy may vi tính do 1 CN điều khiển máy. Khi áp dụng sáng kiến, hiệu suất công việc tăng, giảm áp lực về thiếu nhân lực cho Cty.

Chị Phương chia sẻ: “Xuất phát từ tình trạng Cty thiếu nhưng lại lãng phí nhân lực trong quá trình hoạt động, tôi có ý tưởng thực hiện sáng kiến này. Lúc đầu, việc điều chỉnh số CN và máy này gây tâm lý khó tiếp nhận cho CN. Tuy nhiên, qua thời gian thử nghiệm, giải thích, thuyết phục, CN hiểu và tích cực hợp tác”.

Sau khi áp dụng sáng kiến cải tiến của chị Phương, Cty giảm được 3 CN điều khiển máy ở công đoạn này, khắc phục được tình trạng thiếu nhân lực cho Cty và tránh lãng phí thời gian đợi máy của CN.

Với những nỗ lực của mình, chị Phương được ghi nhận với nhiều thành tích, trong đó, năm 2024, chị nhận được Bằng khen Công nhân, lao động giỏi của Chủ tịch UBND tỉnh. Hiện chị tiếp tục học hỏi, trau dồi kiến thức mới để có thêm những sáng kiến cải tiến hay, hiệu quả./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết