Tiếng Việt | English

24/08/2023 - 14:03

Sạt lở đường Bờ Tây, ấp Xóm Cò, xã Nhơn Ninh: Mong sớm được khắc phục

Hiện nay, người dân ấp Xóm Cò, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An hoang mang, lo lắng khi năm học 2023-2024 sắp bắt đầu nhưng tình trạng sạt lở tại đường giao thông bờ Tây dài gần 60m chưa được khắc phục, gây nguy hiểm cho người lưu thông.

Điểm sạt lở tại đường bờ Tây, ấp Xóm Cò, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh

Chị Nguyễn Thị Kim Lẹ (ấp Xóm Cò) vừa nấu ăn, vừa không quên nhắc nhở 2 đứa con nhỏ không chơi gần điểm sạt lở vì rất nguy hiểm. Còn 2 đứa con của chị thì luôn miệng hỏi: “Ở nhà chán lắm, khi nào con được ra ngoài chơi?”.

Thấy có người lạ ghé thăm, chị Lẹ tạm gác lại công việc và nói: “Ngủ một đêm thức dậy, người dân phát hiện một đoạn đường bêtông gần 60m bị sụt lún nghiêm trọng. Chúng tôi báo ngay với chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời. Trước khi xảy ra sạt lở có xuất hiện mấy cơn mưa lớn. Sau cơn mưa, người dân phát hiện một số vết nứt trên đường bêtông nhưng không nghĩ sạt lở xảy ra nhanh và nguy hiểm như vậy”.

Được biết, đường giao thông bờ Tây, ấp Xóm Cò, xã Nhơn Ninh có chiều dài trên 2km, phục vụ nhu cầu đi lại, sinh hoạt của trên 250 hộ dân. Hiện nay, đoạn đường bêtông này có một điểm sạt lở nghiêm trọng dài gần 60m, ngang 6m (tính từ mép kinh vào), sụt lún trên 2,5m. Ngoài ra, gần điểm sạt lở còn xuất hiện một điểm có nguy cơ sạt lở gần 60m, các vết nứt từ 2-3cm, dài trên 10m.

Ông Huỳnh Văn Đông (ấp Xóm Cò) kiến nghị: “Gần đến năm học mới, học sinh lưu thông trên tuyến đường này rất đông. Do đó, chúng tôi kiến nghị các cấp, các ngành sớm có biện pháp khắc phục, không để tình trạng sạt lở tiếp tục xảy ra, đe dọa đến tính mạng của người dân, nhất là học sinh. Bởi, sau khi xảy ra điểm sạt lở, một số người đi đường đã bị té, trầy xước nhẹ”.

Chủ tịch UBND xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh - Phan Thanh Châu cho biết: “Sau khi nhận được tin báo của người dân, lãnh đạo xã cùng lực lượng chức năng đến căng dây, cắm biển cảnh báo; đồng thời, báo cáo về huyện để tìm cách khắc phục. Hiện nguồn ngân sách địa phương có hạn, trong khi điểm sạt lở và nguy cơ bị sạt lở cần kinh phí lớn để khắc phục. Do đó, xã hy vọng, các cấp, các ngành sớm quan tâm đầu tư kinh phí khắc phục điểm sạt lở trước khi năm học mới bắt đầu”.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều điểm sạt lở và có nguy cơ bị sạt lở, trong đó, có điểm sạt lở tại đường bờ Tây, ấp Xóm Cò, xã Nhơn Ninh. Điểm sạt lở này đang cần kinh phí khắc phục khẩn trương, góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân lưu thông trên tuyến đường này, nhất là học sinh./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết