Tiếng Việt | English

23/05/2024 - 19:39

Sạt lở hơn 260m đê bao ven sông Vàm Cỏ Tây  

Chiều 23/5, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Long An cùng chính quyền địa phương đã kịp thời có mặt ở hiện trường, ghi nhận hiện trạng sạt sở tuyến đê bao ven sông Vàm Cỏ Tây tại khu vực ấp 1, xã Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa.

Chính quyền địa phương khảo sát tại điểm xảy ra sạt lở, sụt lún đất

Thông tin từ UBND xã Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa, toàn tuyến đê bao ven sông Vàm Cỏ Tây tại khu vực ấp 1 dài hơn 4km và có 2 điểm sạt lở nghiêm trọng, tổng chiều dài sạt lở lên đến 260m, lấn sâu từ mép bờ sông vào nhà dân khoảng 10m.

Vụ sạt lở đã tạo ra những vết nứt lớn trước sân nhà của các hộ dân sống cặp tuyến đê làm cho nền đất sụt lún từ 0,3-0,5m và tạo thành vết trượt ra mé sông. Đây là vụ sạt lở đầu tiên được ghi nhận trên địa bàn tỉnh từ đầu mùa mưa đến nay.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và chính quyền địa phương đã khảo sát hiện trạng, cảnh báo nguy cơ sạt lở đến người dân trong khu vực. Bên cạnh đó, địa phương cũng kiến nghị đến Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh sớm có giải pháp khắc phục, ổn định cuộc sống người dân.

Được biết, ngoài 2 hộ dân bị sạt lở nghiêm trọng còn có hơn 360 hộ dân khác và hơn 1.700ha đất sản xuất cũng bị đe dọa ảnh hưởng do nằm trong khu vực bảo vệ của đê bao.

Sau mùa khô kéo dài, những cơn mưa đầu mùa đã làm cho nền đất dễ tơi xốp, làm gia tăng tình trạng sạt lở, sụt lún, nhất là tại các khu vực ven tuyến sông lớn, lưu lượng phương tiện đường thủy nhiều. Người dân nên chủ động các biện pháp ứng phó và kịp thời báo cáo đến chính quyền địa phương khi có sự cố xảy ra./.

Minh Tuệ

Chia sẻ bài viết