Tiếng Việt | English

23/10/2017 - 14:48

Sẽ chỉ có khoảng 2 triệu chiếc iPhone X được bán ra vào ngày 03/11

Các khách hàng mong muốn mua một chiếc iPhone X khi mẫu điện thoại này được bán ra vào ngày 03/11 đã được cảnh báo về sự thiếu hụt nguồn cung rất lớn.

Điện thoại iPhone X. (Nguồn: Apple)

Apple đã và đang phải đối mặt với các vấn đề trong hoạt động sản xuất chiếc điện thoại này. Theo ông Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích công nghệ hàng đầu, ​Apple chỉ có thể cung ứng hai triệu iPhone X ra thị trường khi nó được bán vào ngày 03/11.

Tới nay, Apple đã không công bố số liệu bán hàng cuối tuần đầu tiên của các mẫu iPhone mới nhất. Trước đây khi mới ra iPhone 6S, Apple đã thông báo bán 13 triệu chiếc điện thoại này trong tuần đầu tiên ra mắt.

Vấn đề Apple gặp khó khăn khi sản xuất iPhone X đã được đăng tải rộng rãi trên nhiều trang tin tức, với báo cáo về một số vấn đề về sản xuất với camera 3D mà chiếc điện thoại này sử dụng để nhận dạng khuôn mặt. Theo ông Kuo, các nút thắt cổ chai trong quá trình sản xuất hiện nay sẽ được xóa tan vào tháng 11.

Trong một bài báo mới của KGI đăng tải vào ngày 20/10, Ming-Chi Kuo cho biết mặc dù nhiều thành phần đang gây cản trở sản xuất nhưng trở ngại lớn nhất đối với các lô hàng iPhone X thực sự nằm ở bảng mạch in linh hoạt của hệ thống ăngten.

Còn theo Nikkei Asian Review, các nhà cung cấp linh kiện của Apple vẫn đang phải chật vật sản xuất camera TrueDepth và hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D của iPhone.

Jeff Pu, một nhà phân tích của Yuanta Investment Consulting ở Đài Loan, tin rằng những vấn đề này có thể khiến Apple phải đối mặt với sự thiếu hụt lớn hơn so với trước đây. Ông này đã hạ dự đoán số lượng thiết bị iPhone X sẽ được sản xuất trong năm nay từ 40 triệu chiếc xuống 36 triệu./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết