Tiếng Việt | English

15/06/2021 - 17:33

Shipper trong mùa dịch

Anh Khang nhận hàng để đi giao cho khách

Anh Khang nhận hàng để đi giao cho khách

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, một số địa phương trong tỉnh đã tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Nhà hàng, ăn, uống tại chỗ và chỉ được bán hàng mang về, bảo đảm việc giữ khoảng cách an toàn. Người dân tuân thủ quy định phòng dịch, hạn chế đi ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết. Vì vậy, dịch vụ giao hàng tăng mạnh trong thời điểm này.

Anh Huỳnh Hữu Khang, ngụ xã Long Trì, huyện Châu Thành, tỉnh Long An lái xe của ứng dụng Now Food, cho hay: “Lượng khách đặt đồ ăn qua ứng dụng tăng nhiều nên mỗi ngày, tôi giao hơn chục đơn hàng, còn bình thường giao khoảng 5-7 đơn hàng. Công việc tiếp xúc với nhiều người nên tôi luôn đeo khẩu trang khi đi làm, trang bị sẵn chai nước rửa tay sát khuẩn để dùng”.

Ngoài những ứng dụng đặt nhu yếu phẩm như đồ ăn, thức uống, quần áo online, hiện nay, nhiều giáo viên ở các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh còn đặt dịch vụ nộp bài tập qua Grab để chấm điểm. Vì thế, học sinh, sinh viên cũng nhờ shipper nộp bài giúp. Chị Oanh, quê Sóc Trăng, là shipper vận chuyển cho đơn vị Giao Hàng Tiết Kiệm, chia sẻ: “Mùa dịch Covid-19 năm rồi, tôi bị thất nghiệp nên chuyển sang làm shipper. Thấy công việc ổn định nên tôi duy trì cho đến bây giờ. Hiện tại, lượng hàng tăng gấp đôi so với bình thường nên tôi làm tới 22 giờ mới xong việc”.

Để phòng, chống dịch Covid-19, các shipper và khách khi giao, nhận hàng đều bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch như mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn,… Công việc shipper mùa dịch vừa giúp những người giao hàng giữ được công việc ổn định, không rơi vào cảnh thất nghiệp, vừa giúp người dân có nhu yếu phẩm cần thiết trong sinh hoạt, học tập trong thời gian thực hiện giãn cách./.

Thanh Ngân

Chia sẻ bài viết