Tiếng Việt | English

05/02/2020 - 22:10

Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin về tàu World Dream chở khách Trung Quốc

Đến ngày 5/2 đã qua 15 ngày, kể từ khi tàu World Dream cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng, chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện lây nhiễm dịch bệnh nCoV.

Tàu du lịch World Dream neo tại Kai Tak, Hong Kong, Trung Quốc, ngày 5/2/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tàu du lịch World Dream neo tại Kai Tak, Hong Kong, Trung Quốc, ngày 5/2/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Trước thông tin về tàu World Dream chở khách Trung Quốc đến thành phố Đà Nẵng rồi rời đi, có khách trên chuyến tàu này bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), ngày 5/2, Sở Du lịch Đà Nẵng đã thông tin rộng rãi về vấn đề này.

Tàu World Dream cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) vào sáng 22/1/2020, khách đi tham quan Đà Nẵng trong ngày và trở lại tàu vào lúc 19 giờ cùng ngày. Tàu World Dream rời cảng Tiên Sa về Quảng Châu, Trung Quốc ngay tối 22/1/2020.

Theo thông tin, tàu World Dream có hành trình từ Hong Kong đến cảng Nha Trang từ 19-24/1/2020. Cụ thể: ngày 19/1, tàu xuất phát từ Hong Kong đến ngày 20/1 đi trên biển; ngày 21/1 đến Nha Trang và ngày 22/1 đến Đà Nẵng. Đến ngày 23/1, tàu di chuyển trên biển và đến ngày 24/1 về tới Quảng Châu.

Tại Nha Trang, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Khánh Hòa đã kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách, thuyền viên và không phát hiện trường hợp nào bị sốt hoặc có dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe.

Khi chuyển cảng đến cảng Tiên Sa, các đơn vị liên quan, đặc biệt là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã tiếp nhận tất cả thông tin khách trên tàu từ cảng Nha Trang, theo dõi tình trạng sức khỏe của khách.

Từ khi đến và rời cảng Tiên Sa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng không ghi nhận trường hợp nào từ phía Đại lý hàng hải và đơn vị lữ hành yêu cầu được chăm sóc y tế cho hành khách.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, tàu World Dream nhập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng ngày 22/1 trước khi Trung Quốc có lệnh cấm công dân di du lịch nước ngoài và công tác cấp phép tàu cập cảng do Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng thực hiện.

Ngay khi có thông tin về tàu World Dream, Sở Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp Sở Y tế thành phố triển khai rà soát và có các biện pháp phòng dịch.

Đến ngày 5/2 đã qua 15 ngày, kể từ khi tàu cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng (22/1), chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện lây nhiễm dịch bệnh nCoV.

Theo thống kê của Sở Y tế Đà Nẵng cho thấy, đến chiều 5/2, địa bàn thành phố đã có 109 trường hợp nghi nhiễm nCoV. Đến nay, 75 trường hợp đã xuất viện, hiện còn 34 người đang theo dõi tại bệnh viện.

Lực lượng chức năng đang giám sát tại cộng đồng 35 trường hợp, tất cả sức khỏe đều bình thường. Địa bàn Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp dương tính với nCoV./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết