Tiếng Việt | English

25/05/2021 - 19:06

Sợ phạm luật, các mỏ đào Bitcoin ở Trung Quốc tạm ngừng hoạt động

Nhiều mỏ đào Bitcoin ngừng hoạt động tại Trung Quốc sau đống thái mạnh tay của chính quyền Bắc Kinh nhằm siết chặt kiểm soát tiền mã hóa.

Các nhà khai thác tiền điện tử, bao gồm cả Huobi Mall và BTC.Top, vừa tạm ngừng hoạt động của họ tại Trung Quốc sau khi Bắc Kinh tăng cường nỗ lực quản lý hoạt động khai thác và giao dịch Bitcoin, khiến đồng tiền kỹ thuật số này lao dốc.

Sàn giao dịch tiền mã hóa Houbi Mall cho biết đã ngừng hoạt động đào Bitcoin và một số dịch vụ giao dịch phục vụ khách hàng ở Trung Quốc đại lục. Hãng cho biết sẽ tập trung kinh doanh ở các thị trường khác.

Tương tự, HashCow - có 10 chi nhánh ở Trung Quốc - cũng cho biết đã tuân thủ quy định của chính quyền Bắc Kinh và ngừng mua các hệ thống đào Bitcoin mới. HashCow cũng cam kết hoàn trả các đơn đặt hàng chưa đi vào khai thác của nhà đầu tư.

Giá Bitcoin đã giảm mạnh sau động thái mới nhất của Trung Quốc và hiện đã giảm gần 50% so với mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập cách đây vài tháng. (Ảnh: Reuters)

Giá Bitcoin đã giảm mạnh sau động thái mới nhất của Trung Quốc và hiện đã giảm gần 50% so với mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập cách đây vài tháng. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, BTC.TOP cũng xác nhận đã tạm ngừng hoạt động tại Trung Quốc vì những rủi ro liên quan đến luật pháp. Jiang Zhuo Er - nhà sáng lập BTC.TOP - cho biết sẽ chuyển hướng sang kinh doanh tại Bắc Mỹ.

Nhà sáng lập BTC.TOP cho rằng, về lâu dài, thị trường khai thác tiền mã hóa sẽ chuyển từ Trung Quốc sang các quốc gia khác vì các cơ quan quản lý Trung Quốc ngăn chặn hoạt động khai thác tại quê nhà. Jiang Zhuo Er dự đoán sẽ có sự gia tăng của các nhóm khai thác ở Mỹ và châu Âu.

Trung Quốc đã mất vị trí là một trung tâm giao dịch tiền điện tử toàn cầu sau khi Bắc Kinh cấm các sàn giao dịch tiền điện tử vào năm 2017./.

VOV.VN(Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết